Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận

Ngày 25-6, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (Công an tỉnh) phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Ninh Thuận tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2022.

Theo tình huống giả định, tại Phòng Hành chính của ngân hàng xảy ra sự cố cháy, nguyên nhân được xác định là chập điện. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động cháy, hướng dẫn công tác tự thoát nạn, chữa cháy ban đầu. Tuy nhiên, do đám cháy đã phát triển lớn kèm theo nhiều khói khí độc nên khả năng dập lửa rất khó, lực lượng PCCC cơ sở gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Sau khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH và 1 xe chở phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai các trang thiết bị, phương tiện CNCH và chữa cháy theo mệnh lệnh của chỉ huy chữa cháy, đồng thời hướng dẫn công tác thoát nạn và cứu những người bị thương ra nơi an toàn, triển khai các đội hình dập tắt đám cháy. Sau gần 30 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Quang cảnh tại buổi diễn tập.

Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, đảm bảo đúng yêu cầu đề ra. Qua đó, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp, lực lượng PCCC cơ sở, kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng công nhân viên của cơ quan, đơn vị.