Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo số liệu từ Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ.

Chiều 23/6, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chia sẻ thông tin về ứng phó của Việt Nam trước nguy cơ dịch đậu mùa khỉ đã và đang lan ra nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có khu vực châu Á như Singapore và Hàn Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Nhận thức được vấn đề này cũng như việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, trong bối cảnh thế giới đang ghi nhận các ca bệnh đậu mùa khỉ diễn ra liên tiếp, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đề nghị tăng cường giám sát phòng, chống và ngăn chặn, phát hiện sớm các ca bệnh ngay tại các cửa khẩu và cơ sở y tế, nhất là những trường hợp đi về từ các quốc gia đang có dịch đậu mùa khỉ. Đồng thời, tích cực truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về căn bệnh này cũng như các biện pháp phòng, chống”.

Theo Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, thời gian qua, báo chí Việt Nam đã liên tục cập nhật thông tin cũng như tích cực tham gia vào công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Theo số liệu từ Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ. Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới theo dõi sát diễn biến dịch bệnh để triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Theo TTXVN/Báo Tin tức