Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh

Ngày 20-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện cả nước đã ghi nhận hơn 10,7 triệu ca mắc COVID-19, hơn 9,5 triệu người đã khỏi bệnh (đạt 89%), 43.083 trường hợp tử vong. Đến ngày 17-6, Việt Nam đã tiêm được hơn 225,2 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 (đạt 98,6%). Nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm các mũi 1, 2, 3, 4 tương ứng xấp xỉ 100%; 100%, 64,5% và 11,5%; trẻ em từ 12-17 tuổi tiêm các mũi 1, 2 đạt xấp xỉ 100% và 97,7%; trẻ từ 5 đến 11 tuổi tiêm các mũi 1, 2 đạt xấp xỉ 43,3% và 7%.

Tại tỉnh ta, tính từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh có có 2.936 người mắc COVID-19; 7 trường hợp tử vong. Từ ngày 1-6, đến nay không phát sinh trường hợp mắc mới, các cơ sở điều trị hiện tại không còn bệnh nhân COVID-19. Toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn ở cấp độ 1, không có địa phương ở cấp độ 2, 3, 4. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh được phục hồi, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, hầu hết các ngành, lĩnh vực đang trên đà tăng trưởng trở lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân, người lao động ổn định và phát triển trở lại.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố nhanh chóng hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin COVID-19. Đặc biệt, Bộ Y tế cần làm rõ và thống nhất từ trung ương đến cơ sở là đối tượng nào, độ tuổi nào phải tiêm mũi 4, việc tiêm mũi 3, 4 là bắt buộc hay chỉ khuyến cáo. Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch để ảnh hướng đến sức khỏe Nhân dân. Tăng cường truyền thông, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, hệ thống giáo dục trong việc vận động tiêm vắc xin phòng COVID-19 và phòng, chống dịch bệnh; tổ chức phát động chiến dịch tiêm chủng, trong đó cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn quốc đi đầu, gương mẫu trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo khuyến cáo. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên thế giới; nâng cao công tác phân tích, dự báo tình hình dịch để có phương án đáp ứng hiệu quả với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, nhất là đối với các biến chủng mới của COVID-19; tăng cường giám sát các dịch bệnh truyền nhiễm mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng...