Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận:

Bất ngờ, hấp dẫn từng nội dung thi đấu

Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận do Báo Ninh Thuận và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đang diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi hấp dẫn cho đông đảo vận động viên (VĐV) và người hâm mộ môn thể thao này.

Trong ngày thi đấu thứ 2, không khí ở Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh thật sôi động. Giải đấu đã thu hút số lượng VĐV cao kỷ lục với 138 tay vợt và hàng trăm lượt cổ động viên đến cổ vũ giải đấu. Với số lượng VĐV đông đảo, giải đấu đã có chất lượng chuyên môn cao với những cuộc so tài kịch tính, bất ngờ dưới sự cổ vũ của hàng trăm khán giả. Đơn cử như nội dung đồng đội nam, hằng năm nội dung này chỉ có 3-4 đội thi đấu, nay lên đến 8 đội. Trước đây khi giải vào cuộc, giới chuyên môn và người hâm mộ sẽ liệt kê ra các ứng cử viên vô địch, nhì, ba... nhưng năm nay, nội dung này đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ẩn số Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đem đến luồng gió mới. Kết thúc nội dung, CLB Bóng bàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đánh bại các ứng cử viên vô địch, để bước vào chơi trận chung kết đồng đội nam gặp CLB Lê Lợi ngày 19-6.

Thi đấu tranh hạng 3 nội dung đồng đội nam giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh.

Ông Bùi Tất Tố, VĐV Sở Giáo dục và Đào tạo, hồ hởi: Khi có thông tin về giải, chúng tôi đã háo hức đăng ký. Đây không chỉ là cơ hội để giao lưu, cọ sát về kỹ thuật chơi bóng bàn mà còn là dịp để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi với nhau về công việc chuyên môn của mình. Cũng theo ông Tố, giải năm nay hấp dẫn và đầy bất ngờ khi có những nhân tối mới - VĐV chất lượng tham gia thi đấu, tạo cho giải thêm nhiều kịch tính từng nội dung. Càng vào sâu giải đấu, các đội bóng chơi càng hay với những trận cầu hồi hộp đến nghẹt thở. Còn VĐV Thanh Bình, Sở Kế hoạch và Đầu tư, chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi được tham gia một giải đấu truyền thống có quy mô lớn như giải đấu lần này. Tôi mong rằng trong thời gian tới, giải sẽ mở rộng thêm một số nội dung thi đấu để những người yêu bóng bàn có dịp được gặp gỡ, giao lưu thi đấu nhiều hơn nữa.

Trao đổi về chuyên môn, ông Nguyễn Quang Sơn, Trưởng phòng Thi đấu Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, phụ trách chuyên môn giải đấu, cho biết: Giải năm nay quy tụ đầy đủ các VĐV đỉnh cao, kỳ vọng sẽ cống hiến cho người yêu bóng bàn trong tỉnh những trận đấu hấp dẫn. Ngoài những tay vợt kỳ cựu còn có đông đảo các tay vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn nhiều khả năng soán ngôi các tay vợt đàn anh. Sự quyết tâm cao của các tay vợt trong từng trận đấu đã tạo nên bầu không khí rất sôi nổi, đem đến nhiều cảm xúc cho những người yêu thích bộ môn bóng bàn.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Sơn, trước kia, các VĐV chủ yếu tập trung ở một số CLB chính trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, thì nay các VĐV đăng ký tham gia trải đều ở nhiều CLB khắp trên địa bàn tỉnh; ngoài ra nhiều nơi đầu tư cơ sở vật chất phục vụ môn thể thao này. Bởi vậy, khi dịch COVID-19 cơ bản được khống chế, các sự kiện được khởi động trở lại với tiêu chí thích ứng an toàn, người đam mê bóng bàn đã mạnh dạn đăng ký so tài tại giải đấu là tất yếu. Chúng tôi rất vui vì có nhiều VĐV được trang bị đầy đủ, chuyên nghiệp và có tinh thần nhiệt huyết với phong trào bóng bàn. Qua đó đã mang đến cho giải những trận đấu hấp dẫn, kịch tính với nhiều pha bóng đẹp mắt cùng sự phối hợp ăn ý. Hy vọng, các VĐV lần này sẽ là hạt nhân để phát triển phong trào bóng bàn tỉnh nhà trong thời gian đến.