Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí

5 tháng đầu năm 2022, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo đồng bộ và hiệu quả về công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử phạt vi phạm về trật tự ATGT của lực lượng chức năng được thực hiện thường xuyên, liên tục có tác dụng răn đe và phòng ngừa tích cực đối với các hành vi vi phạm. Nhờ đó, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình huống phức tạp và tai nạn đặc biệt nghiêm trọng; TNGT được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 56 vụ TNGT, làm 21 người chết, 53 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT 15 vụ; số người chết giảm 9 người; số người bị thương giảm 15 người.

Người dân tham gia giao thông an toàn trên đường 16 Tháng 4 (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Phát huy các kết quả đạt được, thời gian đến Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các địa phương thống kê, rà soát các điểm đen, các vị trí mất ATGT và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh để khắc phục xử lý kịp thời, đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử phại vi phạm ATGT. Tiếp tục lập hồ sơ triển khai công trình xử lý, khắc phục các vị trí mất ATGT trên các tuyến đường và một số vị trí trường học thuộc địa bàn huyện Bác Ái, tổ chức nghiệm thu công trình khi hoàn thành.