TP Hồ Chí Minh có nguy cơ ngập cục bộ do mưa lớn trong 3 ngày tới

Trong 48-72 giờ tới, khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng; có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to; nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ tại đô thị, các vùng trũng, thấp.

Ngày 16/5, Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ phát đi cảnh báo về mưa to đến rất to trên diện rộng tại khu vực Nam bộ.

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ tới, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Thời gian mưa tập trung về trưa chiều và tối. Lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ.

Trong 48-72 giờ tới, khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Nguyên nhân do rãnh áp thấp tiếp tục lùi về phía Nam qua Bắc Trung Bộ sau là Trung Trung Bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động yếu. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình.

Đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp và Tân Bình) thường xuyên ngập nặng mỗi khi mưa lớn.

Lượng mưa dự báo trong những ngày tới tại các địa phương thuộc Đông Nam Bộ là từ 50-120 mm, có nơi trên 120 mm/đợt. Tương tự, tại các địa phương miền Tây Nam Bộ là từ 50-130 mm, có nơi trên 130mm/đợt. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, dự báo lượng mưa từ 50-100 mm, có nơi trên 100 mm/đợt.

Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra sấm sét, mưa đá, gió giật mạnh và lốc xoáy. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại đô thị, các vùng trũng, thấp.

Theo TTXVN/Báo Tin tức