Bi sắt Việt Nam đã sẵn sàng trước ngày thi đấu

Chỉ còn đúng một ngày nữa, Đội tuyển Bi sắt Việt Nam sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Ban huấn luyện và các thành viên đang tích cực tập luyện để đạt được thành tích tốt nhất ngay trên sân nhà.

Trao đổi nhanh với phóng viên TTXVN, ông Đặng Xuân Vui, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bi sắt Việt Nam cho hay: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho thi đấu môn Bi sắt đều đã hoàn tất. Các vận động viên đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị cho ngày thi đấu sắp tới. Các vận động viên đều có sức khỏe tốt và tập luyện đầy đủ 2 ca mỗi ngày. Đặc biệt, các vận động viên đều đã được kiểm tra doping và giáo dục phòng, chống doping tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia. Từ ngày 11/5, toàn đội đã di chuyển đến Khách sạn tại Tây Hồ (Hà Nội) để nghỉ ngơi và chuẩn bị tập luyện. Việc được thi đấu trên sân tập, sân bãi chính của buổi thi đấu là cũng là lợi thế lớn đối với đội.

Ban huấn luyện và các thành viên đang tích cực tập luyện để đạt được thành tích tốt nhất ngay trên sân nhà. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

 

Theo ông Vui, tại SEA Games 31, Đội tuyển Bi sắt Việt Nam tham dự 8 nội dung gồm: kỹ thuật nam/nữ, đôi nam/nữ, đôi nam-nữ phối hợp, bộ ba nam, bộ ba nữ, bộ ba gồm 2 nữ-1 nam. Ban Huấn luyện kỳ vọng sẽ giành được 2 Huy chương Vàng, ở hai nội dung đơn nam/nữ và phối hợp đồng đội. Ban Huấn luyện đã có những bài tập chuyên môn cho các tuyển thủ và nhắm tới cơ hội tranh chấp ở nội dung đơn nữ và đôi nữ phối hợp. Hiện các vận động viên hiện đã sẵn sàng cho buổi thi đấu đầu tiên; trong đó hai vận động viên hạt giống là Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Thi đang có sức khỏe và tinh thần tốt.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bi sắt Việt Nam sẽ thi đấu với các nội dung bộ ba, đôi phối hợp và kỹ thuật đối với nam, nữ; đôi nam-nữ và bộ ba phối hợp 2 nữ 1 nam. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Nguyễn Thị Hiền là người đã mang Huy chương Vàng SEA Games đầu tiên về cho Bi sắt Việt Nam vào năm 2009. Trong khi đó, Nguyễn Thị Thi ghi dấu ấn ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp vào năm 2015 và 2017 khi liên tục mang “vàng” về cho Tổ quốc.

 

Theo chia sẻ từ vận động viên Nguyễn Thị Hiền, trước ngày thi đấu chính thức, cô có được thể lực tốt và tự tin sẵn sàng thi đấu, tuy nhiên cũng có một chút áp lực. Được thi đấu nội dung đầu tiên ngay trên sân nhà, có được sự cổ vũ của khán giả, sân bãi quen tuy rất tự tin nhưng đó cũng lại là áp lực nho nhỏ đối với Hiền.

 

Bên cạnh Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Hiền, Đội tuyển Bi sắt Việt Nam hy vọng vào đôi nữ Thạch Thị Ánh Lan - Nguyễn Thị Thúy Kiều từng giành Huy chương Đồng ở SEA Games 30 sẽ cải thiện được thành tích, còn lại các vận động viên khác sẽ xuất hiện kỳ tích.

Theo TTXVN/Báo Tin tức