Đội tuyển Kurash Việt Nam tiếp tục giành 2 Huy chương Vàng, vượt chỉ tiêu đề ra

Chiều 11/5, môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội).

Ở ngày thi đấu thứ 2, với sự quyết tâm cao và tiếp nối tinh thần thi đấu thành công của các vận động viên Việt Nam hôm qua, đội tuyển Kurash Việt Nam tiếp tục giành 2 Huy chương Vàng, vượt chỉ tiêu đề ra trước đó là 5 Huy chương Vàng. Ngoài 2 tấm Huy chương Vàng, đội tuyển Kurash Việt Nam cũng đoạt 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Pha đánh quyết định chiến thắng của VĐV Lê Công Hoàng Hải (xanh dương) trước VĐV Võ Phạm Hoàng Ân hạng cân 66 kg. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Hai vận động viên đoạt Huy chương Vàng là Lê Đức Đông hạng cân nam dưới 66kg và Lê Công Hoàng Hải hạng cân nam dưới 60kg. Đáng tiếc, niềm hy vọng vàng ở ngày thi đấu hôm nay là Trần Thị Thanh Thủy hạng cân nữ trên 87kg, không vượt qua được đối thủ Philippines ở vòng bán kết do bị chấn thương ở chân trong quá trình thi đấu. Trần Thị Thanh Thủy từng đoạt Huy chương Vàng ở SEA Games 30 và đoạt Huy chương Bạc giải châu Á hồi tháng 3 vừa qua.

Tại các trận đấu, các vận động viên Việt Nam thi đấu với tinh thần cao, thể hiện được sự tự tin, khôn khéo, bản lĩnh trước những pha gay cấn. Ở trận đấu cuối đấu vòng tròn, Lê Công Hoàng Hải vượt qua chính đồng đội của mình là Võ Phạm Hoàng Ân. Sau khi giành chiến thắng, Lê Công Hoàng Hải không giấu được niềm xúc động và tự hào khi lần đầu tiên tham dự SEA Games. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của hạng nam dưới 60kg tại SEA Games.

Chia sẻ về cảm giác khi vượt qua đối thủ của mình, Hoàng Hải cho biết, hai người đã tập luyện với nhau từ rất lâu, kỹ thuật và kỹ năng đồng đều nhau, việc anh chiến thắng một phần cũng là may mắn. Dù có áp lực khi thi đấu nhưng Lê Công Hoàng Hải cho biết, vượt qua áp lực sẽ thành công và anh đã làm được điều đó. Khi giành được tấm Huy chương Vàng, anh sẽ dành tặng cho những người thầy của mình và gia đình.

Lê Đức Đông cũng vượt qua đồng đội của mình là Phan Trúc Phi trong trận chung kết giành Huy chương Vàng. Cùng cảm xúc phấn khởi sau khi chiến thắng, vận động viên Lê Đức Đông chia sẻ sự vui mừng sau khi bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 30. Dù đối thủ mạnh hơn ở vòng chung kết so với kỳ SEA Games trước và có phần tâm lý khi phải bảo vệ tấm huy chương, nhưng Lê Đức Đông đã vượt qua trở ngại đó, tự tin thi đấu. Anh cho biết, tấm huy chương hôm nay và cả kỳ SEA Games trước sẽ là động lực để anh phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Ngày hôm nay, các vận động viên thi đấu vòng tròn và từ vòng đấu loại đến chung kết ở 3 nội dung: Hạng dưới 60kg nam, dưới 66kg nam và trên 87kg nữ. Trong đó, nam hạng cân dưới 60kg thi đấu theo vòng tròn; hai hạng cân còn lại thi đấu từ vòng loại đến chung kết. Nội dung hạng dưới 60kg nam có hai võ sĩ Việt Nam là Võ Phạm Hoàng Ân, Lê Công Hoàng Hải; hạng dưới 66kg nam có hai võ sĩ Việt Nam là Lê Đức Đông, Phan Trúc Phi; trên 87kg nữ có hai võ sĩ của Việt Nam là Trần Thị Thanh Thủy, Hoàng Bùi Thúy Linh.

Thời tiết oi nóng nhưng bầu không khí cổ vũ của vận động viên tại Nhà thi đấu Hoài Đức rất sôi động, tạo tinh thần phấn khích cho các trận đấu và sự tự tin cho các vận động viên Việt Nam. Ngày 13/5, các vòng thi đấu ở các hạng cân vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo TTXVN/Báo Tin tức