Anh Đào Nguyễn Minh Hoàng: Học tập và làm theo Bác về tinh thần tận tụy với công việc

Năng nổ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, đó là nhận xét của tập thể đơn vị về anh Đào Nguyễn Minh Hoàng (ảnh), Trưởng phòng Tổng hợp Điện lực Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau nhiều năm công tác tại Điện lực Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, anh Đào Nguyễn Minh Hoàng được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổng hợp. Với nhiệm vụ mới còn rất nhiều khó khăn, nhưng với vai trò là Trưởng phòng, những năm qua, anh Hoàng đã cùng với lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên (CB, NV) đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, anh còn trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các phương án nâng cao tiêu chí năng suất lao động trong hoạt động kinh doanh; không thu tiền điện bằng tiền mặt; ban hành các văn bản cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, nhằm rút ngắn thời gian giao dịch của khách hàng; tạo nhóm Zalo để điều hành công việc trong phòng và đơn vị... Ngoài ra, bản thân anh Hoàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu y kiến của đồng nghiệp, khách hàng để tham mưu đơn vị giải quyết hiệu quả các thắc mắc của CB, NV và khách hàng.

Anh Hoàng chia sẻ: Trước những yêu cầu, nhiệm vụ công việc đặt ra ngày càng cao, đòi hỏi CB, NV điện lực phải nỗ lực, đề ra các giải pháp, xây dựng kế hoạch và chương trình hoạt động cụ thể đối với từng nhiệm vụ được giao. Vì vậy, bản thân tôi luôn đổi mới cách suy nghĩ, cách làm, chủ động thực hiện nhiệm vụ công việc được cấp trên giao và nỗ lực hoàn thành; đồng thời với vai trò là Trưởng phòng tôi thường xuyên theo dõi, đôn đốc nhân viên trong công việc để đạt được kết quả cao nhất. Trong đó, bản thân phải làm việc dân chủ, nói đi đôi với làm; luôn để cao trách nhiệm, vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để công việc ngày càng hiệu quả hơn.

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong công tác anh Hoàng luôn chủ động học hỏi, nghiên cứu các phương án, giải pháp với các sáng kiến như: Dùng đôn để nâng người trong quá trình sửa chữa lưới điện, xây dựng phương án trong sản xuất, kinh doanh hiệu quả... đã được áp dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Ngoài ra, bản thân anh còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của đơn vị như: Tham gia tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn; tham gia các hoạt động phòng cháy, chữa cháy trong đơn vị, các hoạt động của ngành... qua đó, đã góp phần đưa phong trào của đơn vị ngày càng nâng lên.

Đồng chí Trần Quốc Doanh, Giám đốc, Bí thư Chi bộ Điện lực Tp. Phan Rang - Tháp Chàm nhận xét: Anh Đào Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Tổng hợp là người năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc. Đặc biệt, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh luôn thực hiện tốt vai trò nêu gương; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Anh luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong CB, NV; có đạo đức, lối sống lành mạnh, đi đầu trong các hoạt động và các phòng trào của đơn vị, được CB, NV tin yêu, quý mến.

Với những đóng góp trên, từ năm 2017-2021, anh Đào Nguyễn Minh Hoàng luôn được tặng giấy khen của ngành, đặc biệt được Tỉnh ủy tặng bằng khen “đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền” (2017-2021).