Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 6-5, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ và Mỹ Hương (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri phường Phước Mỹ đã có các kiến nghị như: Tình hình giải phóng mặt bằng đường Huỳnh Thúc Kháng không đúng với quy hoạch ban đầu; tiến độ các dự án đang thi công trên địa bàn còn chậm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân; các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ tình trạng khai thác cát trên Sông Dinh. Tăng cường kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh, xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích. Nên có cơ chế không phân tuyến khám bệnh bảo hiểm y tế để người dân thuận tiện hơn trong khám, chữa bệnh.

Các đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ. Ảnh: P.B

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, cử tri phường Mỹ Hương đã có những tâm tư gửi đến Quốc hội như: Cần có các biện pháp mạnh để ngăn chặn nạn đua xe trái phép, các tệ nạn xã hội; quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công; khi ban hành luật, sửa đổi bổ sung luật phải có lộ trình rõ ràng; quan tâm giải quyết vấn đề đền bù đất đai, thu hồi đất...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cảm ơn sự tin tưởng của cử tri đối với ĐBQH. Đồng thời, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, qua các ý kiến đồng chí đã trả lời trực tiếp đến với cử tri và đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục rà soát, giải quyết triệt để các vấn đề cử tri nêu. Đối với các ý kiến khác, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh sẽ ghi nhận, tiếp thu đầy đủ và tổng hợp để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

* Cùng ngày, các ĐBQH (đơn vị bầu cử số 2) gồm các ông, bà: Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam; Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Nhị Hà (Thuận Nam) và xã Phước Hải (Ninh Phước).

Các đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri xã Phước Hà. Ảnh: K.H

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nhị Hà kiến nghị một số vấn đề như: Cần thúc đẩy việc thực hiện các dự án trên địa bàn, nhất là những dự án liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và tăng thu ngân sách trên địa bàn; tăng kinh phí hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách ở xã, phường, nhất là khu vực miền núi; cần có thêm nhiều chính sách ưu đãi phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; quan tâm hơn đến chế độ, chính sách đối với lực lượng từng tham gia chiến trường Campuchia... Cử tri xã Phước Hải kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần có cơ chế can thiệp, điều chỉnh giá cả vật tư nông nghiệp phù hợp, tạo đầu ra sản phẩm ổn định, giúp nông dân ổn định sản xuất; quan tâm giải quyết việc làm cho con em địa phương sau khi ra trường; đầu tư làm mới và sửa chữa các tuyến kênh mương nội đồng nhằm giúp nông dân có nguồn nước ổn định để sản xuất...

Phát biểu tại những nơi tiếp xúc, bà Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đề nghị chính quyền các địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Các ý kiến khác Đoàn sẽ tiếp thu và gửi đến các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.