Chị Trần Thị Thảo Hiền- Điển hình trong phong trào thi đua sản xuất giỏi

Trong những năm qua, Hội LHPN phường Mỹ Đông (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) đã chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp phụ nữ. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong hội viên và xuất hiện nhiều gương điển hình trong phong trào do hội tổ chức, tiêu biểu đó là chị Trần Thị Thảo Hiền - hội viên Chi hội khu phố 1.

Chúng tôi tìm đến cơ sở chế biến rong biển của chị Hiền để nắm thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh và tham gia công tác hội trong thời gian qua. Chị Hiền vui vẻ và thân thiện cho biết, chị quê ở Lâm Đồng, năm 1999 theo chồng về Ninh Thuận an cư lập nghiệp. Chị nhận thấy địa phương có tiềm năng và số lượng rong biển dồi dào, nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm. Từ đó nảy sinh ý tưởng mua, bán rong biển. Đến nay đã hơn 20 năm gắn bó với nghề. Chị chia sẻ thêm, lúc khởi nghiệp, chị chạy khắp các vùng biển trên địa bàn tỉnh để tìm nguồn nguyên liệu khá vất vả. Thời điểm này, thu mua cũng còn khó khăn, nhỏ lẻ nên cung cấp chủ yếu cho các chợ đầu mối trong TP. Hồ Chí Minh. Sau một thời gian mua bán, chị kết nối, hợp tác được với các công ty ở nước ngoài mua làm thức ăn cho hải sâm, thức ăn gia súc, gia cầm.

Để có số lượng lớn rong biển cung cấp cho thị trường, chị thu mua rong biển với giá từ 5.000-7.000 đồng/kg của người dân. Đầu tư khoảng 2 tỷ đồng mua máy móc, thiết bị gồm: 2 máy ép, 2 máy xay rong biển, 2 máy đánh cát, xây dựng cơ sở vật chất, kho chứa, sân phơi khoảng 2 sào đất. Nhờ đó, mỗi năm chị xuất khẩu khoảng 400 tấn rong biển, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 12-15 chị em ở phường Mỹ Đông có thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng và bao ăn trưa, chiều nên người lao động rất phấn khởi làm việc lâu dài, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, Chị còn làm tốt công tác từ thiện xã hội, cụ thể trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, chị đã ủng hộ 54 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 vui xuân, đón tết. Ngoài ra chị cũng thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý khu phố giải quyết thành công các vụ mâu thuẫn gia đình; tham gia ủng hộ nhiệt tình các loại quỹ khi chi hội và khu phố đến vận động; vận động người thân trong gia đình và bà con trong khu phố chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương. Chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, không để chồng con mắc các tệ nạn xã hội...