Thuận Nam đón lượng lớn du khách trong dịp lễ

Dịp lễ 30- 4 và 1- 5, các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Thuận Nam đón lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Với lợi thế có bãi biển dài chạy dọc chân núi xen lẫn các bãi đá, huyện Thuận Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với những du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Điều dễ nhận thấy là tại các điểm dừng đỗ xe, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, tắm biển dọc tuyến đường ven biển, có nhiều đoàn khách dừng chân tham quan, nghỉ dưỡng. Chị Nguyễn Hoàng Trang đến từ Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Gia đình tôi gồm 15 thành viên quyết định đến Ninh Thuận du lịch trong những ngày nghỉ lễ, tham quan làng gốm Bàu Trúc, tháp Poklong Garai, Hang Rái, vườn nho Thái An và biển Bình Sơn, Khu du lịch Tanyoli... Mỗi nơi một vẻ đẹp riêng, cảm giác tuyệt vời, để lại ấn tượng sâu sắc nhất là hoạt động cắm trại trên những sườn núi đá ven biển, đêm nghe tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá, đắm mình trong không gian tĩnh mịch của thiên nhiên.

Du khách tắm biển tại bãi Đá Trứng ở Phước Dinh (Thuận Nam).

Dịp nghỉ lễ 30- 4 và 1- 5 lượng du khách đến Thuận Nam tham quan tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Tại Khu du lịch Tanyoli, công suất đặt phòng đạt 80%; khách sạn Hòn Cò - Cà Ná có tổng cộng 108 phòng đều kín khách. Giá cả dịch vụ tại các điểm vui chơi, tham quan nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện tăng không đáng kể, có nơi giữ nguyên giá như ngày thường, không xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách. Giá các loại hải sản được công khai niêm yết rõ ràng để thực khách dễ dàng lựa chọn. Theo đó, mực lá được bán với giá 400 ngàn đồng/kg, cá bè chim 350 ngàn đồng/kg, cá mú 450 ngàn đồng/kg, tôm thẻ, ốc hương 350 ngàn đồng/ kg, bào ngư 550 ngàn đồng/ kg…