Điều tra, xử lý hành vi của nhóm “lâm tặc” gây thương tích nhân viên quản lý bảo vệ rừng

Ngày 29-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết một viên chức quản lý bảo vệ rừng của Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam vừa bị nhóm đối tượng đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, chiều tối ngày 26-4, tổ công tác của BQL rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam tổ chức tuần tra, truy quét chống phá rừng, ngăn chặn tình trạng đào, vận chuyển cây rừng về làm cây cảnh; lấn chiếm đất rừng, khai thác khoáng sản trái pháp luật tại khu vực thuộc lâm phần quản lý của đơn vị ở khu vực Tiểu khu 201d, địa giới hành chính xã Phước Dinh (Thuận Nam).

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật.

Quá trình tuần tra, tổ công tác của BQL rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam đã phát hiện 1 xe máy cày đang vận chuyển 4 gốc cây huyết giác và 5 cành cây huyết giác có nguồn gốc từ rừng tự nhiên. Tổ công tác đã tổ chức ngăn chặn, kiểm tra thì bị một nhóm khoảng 6-7 người dùng cây tấn công làm 1 người trong tổ công tác là anh La Thành Doanh bị thương ở vùng mặt, vùng lưng và làm gãy 1 roi điện là công cụ hỗ trợ.

Sau khi nhóm người này tấn công tổ công tác đã bỏ lại tang vật vi phạm tại hiện trưởng và chạy xe máy cày về hướng thôn Thành Tín, thôn Hòa Thủy thuộc ranh giới hành chính xã Phước Hải (Ninh Phước). Anh La Thành Doanh ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên anh Doanh đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa trị. Sau khi nhận được tin báo của BQL rừng phòng hộ ven biển Thuận Nam, Công an huyện Thuận Nam đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, ghi nhận hình ảnh hiện trường vụ việc và vận chuyển toàn bộ tang vật vi phạm về Công an huyện Thuận Nam để phục vụ công tác điều tra, xác minh, xử lý vụ việc.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị UBND huyện Thuận Nam chỉ đạo Công an huyện Thuận Nam nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi khai thác, vận chuyển cây cảnh trái phép có nguồn gốc từ rừng tự nhiên và có hành vi dùng hung khí tấn công lực lượng bảo vệ rừng.