Báo Ninh Thuận: Họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên

Ngày 27-4, Báo Ninh Thuận tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số đầu tiên sau khi tỉnh nhà tái lập (1/5/1992 - 1/5/2022). Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chúc mừng.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ người làm Báo Ninh Thuận đã cùng ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển. Cách đây 30 năm, trong điều kiện tỉnh nhà mới tái lập (tháng 4-1992) còn nhiều khó khăn, ngày 1-5-1992, số báo Ninh Thuận đầu tiên đã ra mắt bạn đọc đánh dấu sự ra đời và đi vào hoạt động của tờ báo Đảng bộ địa phương.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Báo Ninh Thuận. Ảnh: Văn Nỷ

Qua 30 năm hoạt động, Báo Ninh Thuận đã từng bước cải tiến và nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, đáp ứng nhu cầu thông tin kịp thời, phong phú đến với bạn đọc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ những người làm báo Ninh Thuận luôn đoàn kết, đổi mới trong cách nghĩ, cách làm và có những bước tiến vững chắc để cùng xây dựng tờ báo phát triển như ngày hôm nay. Từ xuất bản 4 số báo/tháng với số lượng phát hành 2.200 tờ/kỳ và chỉ có 1 ấn phẩm báo in vào những ngày đầu thành lập, đến nay, Báo Ninh Thuận đã xuất bản 4 số/tuần với số lượng phát hành 5.200 tờ/kỳ và nhiều ấn phẩm khác.

Đồng chí Dương Ái Quân, Tổng biên tập Báo Ninh Thuận ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển. Ảnh: Văn Nỷ

Đặc biệt, ngày 16-4-2011, Báo điện tử Ninh Thuận (NTO) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động, đánh dấu bước phát triển mới của Báo Ninh Thuận, cung cấp cho bạn đọc những thông tin nhanh và toàn diện về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức Báo Ninh Thuận đã gặt hái được trong chặng đường 30 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm theo dõi và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Báo Ninh Thuận hoạt động và phát triển, để những người làm Báo Ninh Thuận phát huy tài năng, đổi mới sáng tạo, phục vụ, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ.Ảnh: Văn Nỷ

Trong chặng đường phía trước với không ít khó khăn và thách thức, với chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, đồng thời là diễn đàn của Nhân dân trong tỉnh, đòi hỏi Báo Ninh Thuận cần tiếp tục nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ bạn đọc trong tỉnh, trong nước và ngoài nước. Giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng địa phương, phát huy tối đa vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà. Đồng chí tin tưởng tập thể Báo Ninh Thuận luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, phát huy những thành tích đã đạt được, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Dương Ái Quân, Tổng biên tập Báo Ninh Thuận tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Ảnh: Văn Nỷ

Nhân dịp này, lãnh đạo Báo Ninh Thuận đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh.