Tạm thời cho phép các doanh nghiệp dịch vụ lướt ván diều tiếp tục hoạt động

Ngày 26-4, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo hoạt động của các cơ sở lướt ván diều tại thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Hiện nay, tại thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) có 3 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực lướt ván diều, gắn với phục vụ lưu trú, ăn uống. Các DN cơ bản đáp ứng các điều kiện dịch vụ thể thao trên biển, lưu trú, ăn uống. Tuy nhiên, chưa đáp ứng một số điều kiện: Chưa có giấy chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương của tỉnh; xây dựng cơ sở lưu trú trên đất nông nghiệp... Xét thấy bộ môn lướt ván diều là loại hình hoạt động thể thao lành mạnh, thời gian qua đã góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, có nhiều tiềm năng và đóng góp phát triển ngành Du lịch, dịch vụ, cũng như kinh tế - xã hội địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất với UBND tỉnh cho phép các DN tiếp tục được trở lại hoạt động, kinh doanh cho đến khi tỉnh có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở khu vực này.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương liên quan, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí cho phép các DN tiếp tục trở lại hoạt động. Tuy nhiên phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hoạt động thể thao trên biển, kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống theo quy định pháp luật; đồng thời bảo đảm bảo vệ môi trường sinh thái trong khu vực hoạt động. Riêng đối với việc xây dựng cơ sở lưu trú trên đất nông nghệp, yêu cầu các DN không được cơi nới và phải khắc phục hậu quả. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát bảo đảm các điều kiện của các DN, nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.