Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II-2022

Ngày 26-4, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (BĐD-HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả hoạt động quý I và đề ra kế hoạch, giải pháp thực hiện quý II-2022. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD-HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong quý I, NHCSXH tỉnh đã chủ động và tích cực tham mưu chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo nghị quyết của BĐD-HĐQT NHCSXH tỉnh đề ra. Toàn chi nhánh tập trung giải ngân đạt 222 tỷ đồng, với 6.168 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn; doanh số thu nợ đạt 188,2 tỷ đồng, bằng 84,4% doanh số cho vay. Hoạt động ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, các điểm giao dịch xã tiếp tục được triển khai hiệu quả. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-11-2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, chi nhánh tích cực chỉ đạo các phòng giao dịch phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn, hội, đoàn thể nhận ủy thác, các đơn vị liên quan tập trung rà soát, xác định đối tượng để thực hiện cho vay đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Triển khai kế hoạch, giải pháp thực hiện quý II-2022, NHCSXH tỉnh chủ động thực hiện nhiệm vụ thích ứng với các cấp độ dịch COVID-19 đảm bảo an toàn hiệu quả; thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách về tín dụng ưu đãi đến người dân. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân, hoàn thành cao nhất chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng các chương trình tín dụng được giao, đảm bảo 100% hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện có nhu cầu đều được vay vốn.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của toàn hệ thống NHCSXH, nỗ lực của các sở, ngành, hội, đoàn thể và địa phương trong việc thực hiện đảm bảo kế hoạch quản lý vốn tín dụng ưu đãi cũng như việc giải ngân vốn đến các đối tượng hưởng lợi. Đồng chí đề nghị BĐD-HĐQT các cấp, sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Sở Tài chính, Phòng Tài chính các huyện, thành phố xem xét, cân đối chuyển vốn ngân sách địa phương sang NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay; đặc biệt, nhanh chóng rà soát và đẩy nhanh tiến độ cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, đối tượng bị ảnh hưởng do tác động của dịch COVID-19; các chương trình cho vay vốn hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm, vốn vay phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi... gắn với chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đưa nguồn vốn phát huy đúng mục đích. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp huy động vốn, nâng cao chất lượng ủy thác của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, duy trì ổn định, nền nếp các điểm giao dịch xã; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ, lãi theo quy định; đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về quyền lợi, trách nhiệm khi vay vốn.