Em Nguyễn Tấn Dũng: Được chọn tham dự Olympic Vật lý châu Âu năm 2022

Vượt qua 2 vòng tuyển chọn của Hội Vật lý Việt Nam, em Nguyễn Tấn Dũng, học sinh (HS) lớp 12 Lý, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn xuất sắc trở thành 1 trong 5 HS đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2022. Em cũng là HS đầu tiên của tỉnh ta được chọn tham dự kỳ thi này.

Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, song những năm học qua, em Nguyễn Tấn Dũng luôn nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập. Nổi bật và gần đây nhất là giải Ba môn Vật lý trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. Sau kỳ thi này, Tấn Dũng tiếp tục được chọn tham dự và xuất sắc trở thành 1 trong 5 HS đại diện cho Việt Nam tham dự EuPhO dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 25-5-2022 tại Slovenia.

Em Nguyễn Tấn Dũng (bên phải).

Thầy giáo Trần Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, cho biết: Em Nguyễn Tấn Dũng là HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất nỗ lực, phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Ghi nhận và nhằm giúp em có thêm điều kiện đến trường, những năm học qua, nhà trường luôn quan tâm, động viên và trao tặng em những phần học bổng. Việc Tấn Dũng được chọn là 1 trong 5 HS của đội tuyển HS Việt Nam tham dự EuPhO năm 2022 là niềm vinh dự của em và nhà trường. Hiện nay, nhà trường đã tổ chức khen thưởng, động viên tinh thần và đưa em ra Hà Nội để ôn luyện với Hội Vật lý Việt Nam.

Được biết, EuPhO là kỳ thi dành cho HS THPT các nước châu Âu và một số quốc gia khác với tư cách khách mời, trong đó có Việt Nam. Mỗi nước tham gia cử 5 HS tham dự 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Đội Việt Nam tham dự EuPhO năm 2022 gồm 5 thành viên được Hội Vật lý Việt Nam tuyển chọn từ những HS xuất sắc đoạt giải cao trong Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022.