Hội thảo khoa học “Vai trò trường đại học, viện nghiên cứu trong hệ thống đổi mới sáng tạo và khai thác tài sản trí tuệ”

Ngày 22-4, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Ninh Thuận phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học về “Vai trò trường đại học, viện nghiên cứu trong hệ thống đổi mới sáng tạo và khai thác tài sản trí tuệ”. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và đơn vị liên quan.

Tại hội thảo, đại biểu nghe các nhà nghiên cứu, quản lý, doanh nghiệp tham luận nhiều nội dung liên quan như: Tổ chức và quản lý các hoạt động sở hữu trí tuệ (SHTT) trong trường đại học; vai trò của SHTT đối với việc bảo hộ và phát triển các sản phẩm OCOP và đặc thù của địa phương; GCFOOD - Ứng dụng khoa học công nghệ và SHTT chuyển đổi số trong doanh nghiệp...

Đại biểu tham luận nội dung tại hội thảo. Ảnh: X.Nguyên

Qua đó, khẳng định vai trò trường đại học, viện nghiên cứu trong hệ thống đổi mới sáng tạo của quốc gia, thông qua các sứ mệnh như cung cấp nguồn nhân lực, thúc đẩy tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển giao kiến thức, công nghệ mới, cung cấp kỹ năng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo...; mong muốn Nhà nước sớm có những chính sách phù hợp để hỗ trợ các trường đại học, viện nghiên cứu nâng cao năng lực và trở thành trụ cột cho công cuộc đổi mới đất nước.