Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Ngày 19-4, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, học sinh, sinh viên và bạn đọc trong tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, sau 8 năm triển khai Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam đã khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày 4-11-2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg lấy ngày 21-4 hằng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam và thay thế Quyết định số 284/QĐ-TTg.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cắt băng khai mạc.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Thư viện tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 19-4 đến 22-4, với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”. Qua đó, giúp các bạn đọc có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và tham gia những hoạt động đa dạng, phong phú, đầy ý nghĩa như: Thi xếp sách nghệ thuật; thi viết với chủ đề: “Đọc sách để thay đổi”; thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ tuổi thơ về một Ninh Thuận đẹp giàu”. Ngoài ra, bạn đọc còn được xem tại khu trưng bày, triển lãm sách với các nội dung: Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận sau 30 năm tái lập tỉnh; kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; sách chính trị, xã hội, khoa học, kỹ thuật, văn hóa, nghệ thuật và thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các độc giả tham quan khu trưng bày sách. Ảnh: Văn Nỷ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa giúp cho cán bộ, học sinh, sinh viên và các độc giả đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự nghiên cứu, tự học tập suốt đời của mỗi người, mỗi nhà, mỗi ngành. Đồng chí mong muốn Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ mang lại cho tất cả quý bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc mọi lứa tuổi nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác chuyên môn, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Đồng thời tin tưởng rằng, chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ thực sự đi vào cuộc sống và phát triển rộng rãi trong xã hội.