Cà tím sốt mè

Nguyên liệu dành cho 4 người: 2 trái cà tím dài; dầu mè; ớt tươi; tỏi; 1 muỗng canh mè; hành lá; Gia vị gồm: nước tương, nước lọc, giấm đen, dầu oliu, muối

Cách thực hiện như sau: Cà tím chọn quả bánh tẻ, vỏ bóng, cuống còn tươi. Chẻ đôi cà rồi cắt thành khúc dài 5 cm, sau đó ngâm ngay vào nước lạnh pha muối khoảng 10 phút cho khỏi thâm rồi vớt ra, rửa lại lần nữa và để ráo.

Ớt sừng cắt khoanh nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Mè rang vàng. Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ.

Tiếp đó, đun sôi nước, cho cà tím vào luộc chín, vớt ra đĩa, xé nhỏ thành miếng vừa ăn. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho hành vào phần dầu nóng, trộn đều rồi nhấc xuống để làm mỡ hành.

Chuẩn bị nước sốt gồm: nước tương, dầu mè. giấm đen, muối, mỡ hành vừa phi, tất cả khuấy đều và nêm nếm sao cho vừa miệng là được.

Cuối cùng là xếp cà tím lên giữa dĩa sâu lòng, rưới hỗn hợp nước lên trên, trộn đều và và để khoảng 5-7 phút cho ngấm đều rồi cứ việc thưởng thức.

Thành phẩm: Sau khi chế biến, cà tím trở nên mềm mượt, quyện với nước sốt sóng sánh đậm đà, thêm một ít mè rang thơm phức cùng tỏi và ớt cay cay. Món này kết hợp với cơm trắng rất ngon và hấp dẫn.