Ý kiến tâm huyết với quê hương Ninh Thuận

Ông Nguyễn Khắc Truyền, cán bộ hưu trí, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm): Mong tỉnh có những chính sách phát triển tạo ra bức phá mới

Qua 30 năm tái lập tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ, tôi thấy diện mạo tỉnh nhà ngày càng phát triển đáng kể. Hệ thống hạ tầng về giao thông, thủy lợi, điện, đường, trường, trạm…được chú trọng đầu tư xây dựng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; công tác quy hoạch hạ tầng đô thị và các vùng nông thôn được phát triển đồng bộ. Nhiều chính sách phát triển năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển nông dân, nông thôn được tỉnh chú trọng đầu tư có hiệu quả. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm ở thành thị và vùng nông thôn đạt nhiều hiệu quả; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Tôi mong rằng trong chặng đường phát triển tới, tỉnh ta có những chính sách phát triển tạo ra bước đột phá mới. Trọng tâm là đầu tư kết cấu hạ tầng cơ sở, nhất là ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tập trung quy hoạch tỉnh theo hướng đồng bộ và đúng định hướng; thúc đẩy phát triển các nhóm ngành năng lượng tái tạo, du lịch, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao. Có chính sách đặc thù cho phát triển nông nghiệp, ngư nghiệp và xây dựng nông thôn mới; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn... Qua đó, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh, từng bước nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển bền vững.

Anh Jơ Ngó Ha Hoàng, Bí thư Chi bộ thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn): Vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh có nhiều đổi mới và phát triển

Trải qua chặng đường 30 năm tái lập tỉnh, tôi nhận thấy đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh được đổi mới và phát triển nhanh. Bà con luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước nên đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Tất cả các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số đều có đường giao thông, trạm y tế, điện sinh hoạt, trường học khang trang. Nhiều hộ gia đình xây được nhà ở khang trang và nuôi con ăn học thành đạt.

Với vai trò là bí thư chi bộ và người có uy tín tại địa phương, trong thời gian tới, bản thân tôi mong muốn tỉnh ta đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng khoa học công nghệ mới trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh; nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc; có giải pháp tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số nhiều hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.