Tỉnh ta triển khai kế hoạch đón khách du lịch quốc tế

Để khắc phục sự suy giảm, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Ninh Thuận, gắn với từng bước phục hồi nền kinh tế, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1235/KH-UBND triển khai đón khách du lịch quốc tế, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, kể từ ngày 1-4-2022.

Theo đó, đối với khách du lịch quốc tế đến Ninh Thuận đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế như: Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

Các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng tốt mọi điều kiện để đón khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền (nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế) chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, khách du lịch quốc tế phải có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (trừ trường hợp trẻ em dưới 02 tuổi); có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD; tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR…

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch quốc tế phải đảm bảo tuyệt đối các quy định, điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch; đảm bảo sự an toàn, thuận lợi nhất cho các hoạt động của khách du lịch quốc tế, doanh nghiệp và người lao động...