Thuận Nam: Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư và các công trình, dự án

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn, Công an huyện Thuận Nam đã xây dựng mô hình “Tổ tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư và các công trình, dự án”.

Tổ có trách nhiệm tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường chính, khu vực có dấu hiệu phức tạp về ANTT, qua đó nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn, giải quyết các vụ trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Tham gia truy bắt tội phạm; thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và phối hợp lực lượng bảo vệ của các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, ban quản lý công trình, dự án; tuyên truyền, nhắc nhở các tầng lớp Nhân dân đề cao cảnh giác, không tạo sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động.

Công an huyện Thuận Nam ra quân tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.

Ông Nguyễn Như Pháp, Trưởng Ban An ninh Dự án đường cao tốc Cam Lâm - Vinh Hảo (Thuận Nam) cho biết: Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhất là Công an huyện Thuận Nam, chúng tôi rất vui mừng và an tâm khi mô hình “Tổ tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư và các công trình, dự án” được triển khai trên địa bàn. Chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền cho nhân viên tuân thủ các quy định của pháp luật và chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng mà chủ công là lực lượng công an để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT tại khu vực dự án.

Việc xây dựng và triển khai mô hình sẽ góp phần ổn định tình hình ANTT, bảo vệ tài sản của Nhân dân, vật tư, trang thiết bị của các công trình, dự án, nhất là vào thời điểm cuối năm các loại tội phạm gia tăng hoạt động; đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm của quần chúng Nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa phương.