Có nên lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu?

Giấy bạc được dùng để bọc thực phẩm và lót dưới đáy nồi chiên không dầu vì khá tiện lợi, lại dễ vệ sinh nồi sau khi nướng. Sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu đúng cách sẽ giúp thức ăn ngon và bảo đảm sức khoẻ. Giấy bạc thực chất là giấy nhôm vì được sản xuất bằng nhôm, nhưng thường được gọi là giấy bạc. Nhiều người thường hay sử dụng giấy bạc để bao gói thực phẩm bởi tác dụng giữ ẩm thực phẩm khi nấu nướng.

Nồi chiên không dầu hoạt động theo nguyên lý chiên chân không với cơ chế làm nóng bằng thanh nhiệt (nguồn nhiệt từ điện) và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, giúp thực phẩm được làm chín bởi môi trường không khí nóng.

Khi sử dụng giấy bạc, lớp màng nhôm dẫn nhiệt tốt giúp thức ăn chín đều, nhanh chóng, hạn chế lượng dầu trong thức ăn khi nướng. Sử dụng giấy bạc bọc thực phẩm giúp tạo ra hương vị tốt hơn. Thay vì những giọt nước nhỏ giọt rơi xuống đáy nồi chiên, giấy bạc cho phép thực phẩm nấu chín trong gia vị, tạo thêm hương vị cho món ăn.

Bọc thực phẩm bằng giấy bạc hoặc đặt vào lồng nồi chiên không dầu giúp cho mỡ không chảy xuống lòng nồi, việc vệ sinh sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Giúp cho thức ăn không bị dính vào nồi.