Khẩu trang y tế có thể dùng tối đa bao nhiêu lần?

Khẩu trang y tế được sử dụng hằng ngày, phổ biến với mọi người hiện nay, nhất là khi có sự bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19. Vậy 1 chiếc khẩu trang y tế có thể tái sử dụng được bao nhiêu lần?

Khi tình hình dịch bệnh gia tăng, nhiều người đã mua và sử dụng khẩu trang. Trong đó, khẩu trang y tế theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8389-1:2010 là khẩu trang giúp người sử dụng có thể tránh bụi bẩn, ngăn vi khuẩn từ các giọt nhỏ bắn như ho, hắt hơi.

Khẩu trang y tế thường được thiết kế phẳng, có nếp gấp, được làm bằng vải không dệt, lớp vi lọc, thanh kẹp mũi và dây đeo. Hai mặt của khẩu trang sẽ có màu sắc khác nhau, một mặt tối có màu (xanh, trắng, đen...) và mặt còn lại thường có màu trắng để bạn dễ dàng phân biệt và sử dụng đúng cách.

Trên thị trường xuất hiện các loại khẩu trang 2-4 lớp, có khả năng chống thấm nước. Tùy theo độ dày mà hiệu quả ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn sẽ khác nhau. Khẩu trang y tế 3 lớp là loại khẩu trang thông dụng nhất hiện nay. Đây là loại khẩu trang không được thiết kế để giặt và chỉ sử dụng 1 lần vì khi bạn tháo ra, vi khuẩn và bụi bẩn bên ngoài bám vào khẩu trang sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus.

Hiện nay, khẩu trang y tế giả, kém chất lượng trên thị trường rất nhiều. Bạn nên đến các nhà thuốc, hệ thống siêu thị lớn để mua và cần biết cách phân biệt khẩu trang y tế thật và giả để có thể lựa chọn phù hợp, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.