Tp.Phan Rang-Tháp Chàm: Áp dụng các biện pháp thích ứng an toàn, linh họat kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Ngày 2-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã nâng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3, mức nguy cơ cao (vùng cam). Đồng thời, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Sau khi nâng cấp độ dịch, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã ban hành văn bản hỏa tốc số 3291/UBND-TH về việc áp dụng các biện pháp thích ứng an toàn, linh họat kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn; trong đó, quy định hạn chế tập trung đông người, ngưng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, lực lượng chức năng và 16 xã, phường trên địa bàn thành phố nhanh chóng triển khai công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Cán bộ Khu phố 1, phường Mỹ Hải phát phiếu đi chợ cho người dân.

Đồng chí Phạm Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn, cho biết: Sáng ngày 3- 11, lực lượng kiểm tra phòng, chống dịch phường đã tuần tra, nhắc nhở gần 100 cơ sở kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tại phường Mỹ Hải, ngay sau khi nhận văn bản số 3291/UBND-TH, phường đã chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, các tổ dân phố thông tin kịp thời đến người dân biết và chấp hành. Trong sáng ngày 3-11, các tổ dân phố đồng loạt phát phiếu đi chợ cho người dân với số lượng 2 phiếu/tuần/hộ gia đình.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 3-11 các quán ăn, nhà hàng, quán vỉa hè đều thực hiện bán mang về; các cơ sở dịch vụ vui chơi, giải trí, làm đẹp như: Karaoke, trò chơi điện tử, Spa và các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo đã ngưng hoạt động. Riêng các chợ đầu mối, cảng cá chỉ hoạt động 50% công suất. Chợ truyền thống áp dụng trở lại biện pháp kiểm soát số người ra vào bằng phiếu đi chợ. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng duy trì hoạt động nhưng phải đáp ứng được các yêu cầu đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Tin rằng, với sự quyết tâm của chính quyền địa phương cùng sự đồng lòng của người dân, Tp Phan Rang- Tháp Chàm sẽ sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19.