Tuổi trẻ Bác Ái phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua Huyện đoàn Bác Ái đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều phần việc cụ thể và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác giáo dục, tuyên truyền, thời gian qua, Huyện đoàn đã tập trung triển khai đến hơn 6.750 đoàn viên - thanh niên (ĐVTN) về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN, các cấp Đoàn nâng cao nhận thức chính trị trong việc chấp hành nghị quyết của Đoàn. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã làm thay đổi cơ bản từ nhận thức đến hành động “làm theo lời Bác” từ đó phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong nhiều hoạt động của Đoàn. Điển hình là hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, qua đó Huyện đoàn đã phát động, tổ chức phát 150 tờ rơi thực hiện quy định “5K” và 40 khẩu trang cho bà con ở xã Phước Thành. Ngoài ra, các ĐVTN đã thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm tuyên truyền cách phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn cài đặt Bluezone và vận động 2.197 hộ dân, 24 hộ kinh doanh ở các xã Phước Thành, Phước Đại, Phước Bình, Phước Tiến và Phước Chính thực hiện cam kết chấp hành tốt phòng, chống dịch COVID-19. Song song đó, ĐVTN huyện nhà đã phát huy tinh thần “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện chung tay phòng, chống đẩy lùi dịch COVID-19”, qua đó đã vận động hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho “Gian hàng 0 đồng” và khu cách ly tập trung của huyện và tổ chức thăm hỏi 66 trường hợp cách ly tại nhà, với tổng kinh phí thực hiện hơn 29 triệu đồng... đem lại hiệu quả tích cực cho người dân và cộng đồng. Anh Pinăng Vất, Phó Bí thư Xã đoàn Phước Thắng (Bác Ái) đang tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) cho biết: Bản thân ý thức được công việc phòng, chống dịch COVID-19 luôn tiềm ẩn nguy hiểm, nhưng bản thân là thanh niên và khi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kêu gọi ĐVTN tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19, tôi không ngần ngại đăng ký để tiếp tục cống hiến sức trẻ, tiếp nối tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Đoàn viên - thanh niên huyện Bác Ái tham gia các hoạt động tại địa phương.

Bên cạnh đó, phong trào thanh niên tình nguyện được các ĐVTN hưởng ứng, tham gia mạnh mẽ, với tinh thần đó các cơ sở đoàn đã triển khai nhiều đợt ra quân tổng dọn cảnh quan môi trường và triển khai nạo vét hơn 5 km kênh mương nội đồng, giúp nông dân... Có thể thấy, các hoạt động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trong thời gian qua là động lực để tuổi trẻ Bác Ái tiếp tục đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, qua đó, mỗi ĐVTN sẽ nỗ lực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Ngoài ra, Huyện đoàn Bác Ái đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền hiệu quả thực hiện chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, trong năm đã phối hợp với Tổng đội Thanh niên xung phong tổ chức 3 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật ứng dụng khoa học - công nghệ thủy canh nhà kín và chương trình OCOP cho 85 ĐVTN tham gia. Để phát huy hiệu quả việc tập huấn trên và thực hiện mô hình “Vườn cây sinh kế”, Huyện đoàn đã cùng với Tổng đội Thanh niên xung phong hỗ trợ 50 cây mít giống cho hộ thanh niên Cao Mấu Rảm tại khu an cư Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại, qua đó giúp các ĐVTN an tâm hơn trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, mở ra hướng phát triển mới cho thanh niên huyện nhà.

Chị Tạ Yên Thị Lâm Hội, Bí thư Huyện đoàn Bác Ái, cho biết: Từ đây đến cuối năm, Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cở sở đoàn trực thuộc thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đẩy mạnh các phong trào thi đua, hướng mạnh về cơ sở gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trọng tâm là xây dựng các mô hình, điển hình kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới nhằm góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.