Những kịch bản có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Cùng ở lượt trận thứ 6 vòng loại bảng G World Cup 2022, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội tuyển Việt Nam là tuyển Malaysia và Thái Lan đều có những kết quả bất lợi. Việc các đối thủ đã ra sân thi đấu sớm cũng giúp HLV Park Hang-seo có được cái nhìn rõ hơn về 3 đối thủ sắp tới của mình.

Với việc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đánh bại Malaysia 4 - 0 và Thái Lan bị đội xếp cuối bảng đấu Indonesia cầm hòa 2 - 2 nên ngôi đầu bảng của đội tuyển Việt Nam vẫn được giữ nguyên. Việc hai đội xếp thứ 2 và 3 rơi điểm trước các đội xếp thứ 4 và 5 đã đẩy cục diện bảng G trở nên căng thẳng.

UAE đang cho thấy mình là ứng viên cho ngôi đầu bảng G. Ảnh: AFC

Lúc này, hòa Thái Lan, Indonesia đã có điểm số đầu tiên tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 và chắc chắn xếp cuối bảng. Ba đội Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều đang có cùng 9 điểm và đều kém đoàn quân cùa HLV Park Hang-seo 2 điểm. Trong số đó, UAE bằng số trận (5 trận), còn Thái Lan và Malaysia đều đã đá hơn Việt Nam 1 trận.

Việc sớm xác định được Indonesia cuối bảng có giá trị đặc biệt quan trọng với các đội tại bảng G. Bởi theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3. Do đội CHDCND Triều Tiên đã rút lui nên các đội xếp nhì bảng sẽ không được tính kết quả với đội xếp cuối cùng ở bảng đó.

Thái Lan "tự bắn vào chân" sau trận hòa với Indonesia. Ảnh: AFC

Đội nhì bảng G sẽ bỏ kết quả với Indonesia trước khi so sánh với các đội nhì bảng khác để chọn ra 4 vé vớt vào vòng loại cuối cùng. Do đó, Malaysia là đội chịu bất lợi nhất khi mất đến 6 điểm, kế đến là Thái Lan 4 điểm. UAE và Việt Nam chưa đá trận lượt về với Indonesia.

Về mặt lý thuyết, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp nhất ở bảng G. Thầy trò Park Hang-seo phải đảm bảo một chiến thắng trước Indonesia vào ngày 7/6. Khi đó, Việt Nam sẽ có được 14 điểm. Cùng giờ với trận Việt Nam và Indonesia, UAE sẽ đấu với Thái Lan. Và tiếp tục không thua ở trận gặp Malaysia (11/6) sau đó, Việt Nam chắc chắn kết thúc ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Tuyển Việt Nam cầm quyền tự quyết trong tay nhưng nếu sảy chân ở trận đấu đầu tiên với Indonesia sẽ đẩy thầy trò HLV Park Hang-seo vào thế khó.

HLV Park Hang-seo sẽ có những toan tính cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt đấu và sẽ có cuộc chạm trán Indonesia vào ngày 7/6 trên sân Al-Maktoum ở Dubai.

Ngày 11/6, Việt Nam sẽ tái đấu Malaysia trước khi kết thúc vòng loại bảng G với màn so tài cùng đội chủ nhà UAE ngày 15/6.

HLV trưởng người Hàn Quốc và các trợ lý của mình đã đến quan sát các đội thi đấu ở vòng đấu này và từ đó có thể đưa ra những giải pháp với những đối thủ tới đây.

AFC đã quyết định để các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được mở cửa đón 30% khán giả.

Theo đó, số khán giả được phép vào sân và số lượng chính xác sẽ được tính toán theo điều kiện của từng địa điểm thi đấu. Trong đó, đối với các trận đấu không có sự tham gia của đội bóng chủ nhà UAE, số lượng vé sẽ được chia đều cho hai đội bóng tham gia thi đấu. Trong trường hợp trận đấu có sự tham dự của đội tuyển UAE, CĐV đội khách sẽ được mua tối đa 10% trong tổng số vé phát hành. AFC và ban tổ chức nước chủ nhà UAE cũng yêu cầu các khán giả đảm bảo chặt chẽ các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 khi tới sân cổ vũ cho đội tuyển.

Các khán giả phải được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 và cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi vào sân, đồng thời đảm bảo các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt… Khán giả ở độ tuổi dưới 16 sẽ không được phép vào sân.

Theo TTXVN/Báo Tin tức