Các điểm du lịch đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Dịp lễ 30-4 và 1-5 số lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh ta tương đối đông. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch, trọng tâm là thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Núi Chúa Village (KDL) ở thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, (Thuận Bắc) là một trong những điểm đến mới thu hút các bạn trẻ và nhiều gia đình đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, song song với việc triển khai mức giá vé ưu đãi vào cổng, cơ sở đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Anh Nguyễn Văn Vinh, khách du lịch đến từ tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Dịp lễ năm nay được nghỉ 4 ngày nên tôi đưa gia đình về Ninh Thuận nghỉ dưỡng, tắm biển. Đến KDL này tôi thấy có nhiều cảnh đẹp, công tác phòng dịch rất tốt, khi mua vé vào tham quan được nhân viên nhắc nhở đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí cho những du khách quên mang theo khẩu trang, đo thân nhiệt cho từng người, nên tôi rất yên tâm.

Nhân viên Khu du lịch sinh thái cộng đồng Núi Chúa Village túc trực ngay vị trí nhận vé của khách vào
tham quan để nhắc nhở khách rửa tay, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào tham quan. Ảnh: P.Thanh

Anh Phạm Công Truyền, nhân viên KDL, cho biết: Trong những ngày nghỉ lễ, lượng du khách đến KDL đông. Để đảm bảo an toàn cho du khách trước tình hình dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp, KDL huy động đội ngũ nhân viên túc trực ngay vị trí nhận vé của khách vào tham quan để nhắc nhở khách rửa tay, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Nhằm thu hút khách du lịch trong dịp lễ, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Làng nho Ba Mọi, làng bích họa Hòn Thiên, vịnh Vĩnh Hy, làng gốm BàuTrúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp… trương bày đa dạng các sản phẩm đặc thù của tỉnh phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách; đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế