Thông qua việc thực hiện giúp mọi người dân và doanh nghiệp (DN) đều được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính (DVTC) phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững.
Thông qua đó nhằm phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, DVTC do các tổ chức được cấp phép cung ứng để nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng của những người chưa được tiếp cận hoặc ít được tiếp cận với các sản phẩm, DVTC như: người sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; người nghèo, người có thu nhập thấp, phụ nữ và những đối tượng yếu thế khác; DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh.
Người dân giao dịch tài chính thuận tiện tại NamABank Thuận Nam. Ảnh: Văn Nỷ
Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tăng cường đổi mới sáng tạo trong thiết kế và phân phối sản phẩm, DVTC theo hướng đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng, giảm chi phí phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mọi người dân, DN; phát triển hệ thống các các tổ chức, chương trình, dự án tài chính vi mô hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững, hướng tới mục tiêu phục vụ người nghèo, người thu nhập thấp, phụ nữ và DN siêu nhỏ với các sản phẩm, DVTC đa dạng, linh hoạt, phù hợp, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.
Nâng cao hiểu biết tài chính cho người dân và DN, đảm bảo mọi người dân và DN có kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi ứng xử phù hợp trong lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, DVTC; đảm bảo người tiêu dùng được cung cấp đầy đủ thông tin và đối xử công bằng...
T.D