Tiện lợi dịch vụ đi chợ “tại nhà” giữa mùa dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì trực tiếp đến các chợ, cửa hàng, siêu thị, qua đó, hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh. Để phục vụ “thượng đế” các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Tp.Phan Rang-Tháp Chàm linh hoạt áp dụng chương trình đặt hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí tận nhà cho khách hàng.

Là siêu thị có thâm niên gần 10 năm “đi chợ” thay khách hàng và giao hàng tận nhà, đây là thời điểm Siêu thị Co.opMart Thanh Hà càng đẩy mạnh dịch vụ để tăng đơn đặt mua hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà. Chương trình giao hàng miễn phí được áp dụng cho tất cả các khách hàng với hóa đơn từ 200 ngàn đồng trở lên trong bán kính 6 km. Trước đây, trung bình mỗi ngày Siêu thị Co.op mart Thanh Hà nhận khoảng 20 đơn hàng đặt mua qua điện thoại trong đó đối tượng chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng thì nay ngoài những khách hàng này còn có nhiều khách mới, khách lẻ là các hộ dân sinh sống trên địa bàn thành phố cũng quan tâm lựa chọn dịch vụ này. Trong mùa dịch, mỗi ngày siêu thị Co.opmart Thanh Hà nhận khoảng trên 50 đơn hàng/ngày, các mặt hàng chủ yếu như nước rửa tay, gel sát khuẩn, sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày như, mỳ tôm, thịt, cá, sữa...

Nhân viên siêu thị Co.opMart đang chuẩn bị giao hàng cho khách.

Chị Võ Trần Ái Phương, Tổ trưởng Maketing siêu thị Co.opmart Thanh Hà cho biết: Với phương châm đảm nhận việc “đi chợ” thay khách hàng và phục vụ như chính người thân của mình, nhân viên siêu thị không chỉ chuẩn bị hàng đúng theo đơn, kiểm hàng cẩn thận mà còn tư vấn đầy đủ về các quyền lợi cũng như thông tin những dịch vụ khuyến mãi, tăng thêm đang áp dụng để khách hàng được hưởng trọn vẹn các chương trình ưu đãi. Nhờ đó, việc “đi chợ online” không khác biệt nhiều so với trực tiếp mua sắm tại siêu thị... Chị Trương Thị Vỹ, giáo viên Trường THPT Phan Chu Trinh chia sẻ: Trước đây tôi thường cho các con đến siêu thị vui chơi kết hợp mua thực phẩm nhưng từ khi có dịch bệnh COVID-19, gia đình tôi hạn chế đến những nơi đông người. Thay vì đi siêu thị trực tiếp, tôi có thể tra cứu trên trang web của siêu thị chọn và đặt các mặt hàng cần mua qua điện thoại sẽ có người mang đến tận nhà. Cách “đi chợ” này khá tiện lợi giúp tôi tiết kiệm thời gian cũng như chi phí phát sinh khi mua những thứ không cần thiết”.

Không chỉ ở siêu thị mà để “giữ chân” khách hàng trong mùa dịch COVID-19, nhiều cửa hàng, điểm mua bán nhỏ lẻ ở các chợ truyền thống cũng linh hoạt chuyển cách bán hàng trực tiếp sang giao hàng tận nhà...Chị Nguyễn Thị Nga, tiểu thương bán thịt tại chợ Phan Rang chia sẻ: Với tâm lý lo ngại trước tình hình dịch COVID-19, nhiều người dân hạn chế ra đường dẫn đến sức mua giảm. Để ổn định lượng khách hàng ngày, tôi nhận thêm dịch vụ giao hàng tận nhà. Đến nay, hầu hết các khách hàng “ruột” đều gọi điện đặt hàng và chấp chận chịu thêm phí ship từ 5-10 ngàn/đơn.

Trước các khuyến cáo của chuyên gia y tế về việc hạn chế đến những nơi đông người, như: siêu thị, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng, nhiều người dân thay đổi thói quen mua trực tiếp bằng việc mua sắm online. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả đồng thời phù hợp với xu thế mua sắm trong thời đại 4.0 như hiện nay.