Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018

(NTO) Ngày 30-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018, với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”, Tháng hành động tập trung các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức cho cộng đồng về biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV và lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV; chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; giới thiệu, quảng bá rộng rãi cơ sở cung cấp dịch vụ điều trị ARV có sẵn tại địa phương, đơn vị; sự cần thiết, quyền lợi và các quy định khi khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân HIV/AIDS.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ phát động. Ảnh: U.T

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh vì sức khỏe cộng đồng hãy tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động. Yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS đạt hiệu quả cao nhất, góp phần đảm bảo cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân chung tay thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS.