Hơn 1.000 người đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8- năm 2022

Ngày 26-6, tại Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Yoga Ninh Thuận và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi đồng diễn rất sôi động với sự tham gia của 1.000 người yêu thích môn yoga trong và ngoài tỉnh.

Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh. Về đại biểu ngoài tỉnh có: Ngài Pankaj Kumar, đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo các Liên đoàn Yoga: TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Dương, Trà Vinh, Bến Tre.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các Câu lạc bộ Yoga.

Tại buổi lễ, Anh Đỗ Quốc Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Ninh Thuận ôn lại truyền thống Ngày quốc tế Yoga; đồng thời cho biết, Yoga ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ, ngày nay đã được phổ biến khắp thế giới và được mọi người yêu thích. Ghi nhận lợi ích của môn thể thao này qua nhiều công trình nghiên cứu, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định lấy ngày 21-6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga nhằm mục đích tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới để phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng…

Các hội viên tham gia biểu diễn Yoga tại buổi Lễ.

Đối với tỉnh Ninh Thuận, phong trào thực hành và trải nghiệm Yoga đã có sự phát triển khá nhanh và lan tỏa rộng rãi. Đến nay, toàn tỉnh có trên 50 Câu lạc bộ, điểm tập tại các trung tâm văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu dân cư… thu hút hàng nghìn người tham gia. Từ hoạt động này đã góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần trong Nhân dân; đóng góp tích cực cho phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các hội viên tham dự tại buổi đồng diễn chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8- năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Yoga Ninh Thuận và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công sự kiện này. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa thiết thực để chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 năm 2022, với chủ đề “Yoga vì nhân loại”; là dịp để các Yogi ở các Câu lạc bộ, đội, nhóm Yoga trong tỉnh và ngoài tỉnh giao lưu học tập kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển bộ môn Yoga. Đặc biệt đây cũng là dịp để giao lưu, thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ ngày càng thêm bền chặt. Thông qua tổ chức sự kiện này cũng là dịp để giới thiệu hình ảnh, quê hương Ninh Thuận trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, qua đó, mời gọi khách du lịch về với Ninh Thuận để cùng mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển trên các lĩnh vực, phục hồi ngành du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội” của tỉnh đề ra. Đồng chí đề nghị sự kiện Ngày Quốc tế Yoga sẽ trở thành một hoạt động được tổ chức thường niên tại tỉnh ta với quy mô và chất lượng ngày càng cao hơn để góp phần tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng phong trào tập luyện Yoga trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho Liên đoàn Yoga Ninh Thuận.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho Liên đoàn Yoga Ninh Thuận.