Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 24-1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện nhiệm vụ Lao động, Người có công và xã hội năm 2021 trước tác động của dịch COVID-19, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, Sở LĐ-TB&XH đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho 11.237 lao động, đào tạo nghề cho 6.801 lao động. Tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; duy trì 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ người có công. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, các chương trình, chính sách trợ giúp xã hội được thực hiện đảm bảo. Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính Phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành LĐ-TB&XH tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện chi trả cho 76.502 lượt người lao động và người sử dụng lao động, với kinh phí hơn 115 tỷ đồng...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Triển khai nhiệm vụ năm 2022, Sở LĐ-TB&XH đề ra mục tiêu tiếp tục nâng cao tỷ lệ, chất lượng đào tạo gắn với giải quyết việc làm, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc và miền núi; quan tâm trợ giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội. Phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 64-65%, giải quyết việc làm mới 16.000 lao động; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn mới giảm 1,5-2%, riêng huyện Bác Ái giảm ít nhất 4%, cơ bản đảm bảo 99% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, có 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp theo quy định...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả mà ngành LĐ-TB&XH đạt được trong năm qua. Để thực hiện hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2022, đồng chí đề nghị Sở LĐ-TB&XH tăng cường phối hợp liên ngành trong xây dựng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của ngành đề ra. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, phát triển nhân lực có tay nghề thích ứng với điều kiện sản xuất mới; tham mưu và thực hiện tốt công tác hỗ trợ người có công, các chính sách trợ giúp đối với các đối tượng yếu thế. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc thực hiện và quản lý trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Rà soát và thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; triển khai đồng bộ các giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo, nhất là ở khu vực vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, giảm tối đa số vụ thương tích ở trẻ em; tập trung chăm lo chu đáo cho người dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giảm nghèo bền vững năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Sở LĐ-TB&XH tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chuyên đề công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021.