Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, mặc dù hoạt động trong điều kiện nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVD-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, đồng thời nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Trong năm, Bệnh viện tiếp nhận 260.268 lượt người đến khám bệnh; điều trị nội trú cho 45.024 lượt bệnh nhân; công suất sử dụng giường bệnh đạt 81,5%. Tổng số lượt chuyển viện 3.037 ca, giảm 45,2% so với năm 2020; tỷ lệ tử vong 0,06% (30 ca, chưa kể bệnh nhân tử vong do COVID-19), thấp hơn so với chỉ tiêu kế hoạch được giao. Bệnh nhân được đánh giá giảm, khỏi bệnh đạt 91,6%. Đặc biệt, đã phát huy tốt vai trò tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19; tổng số bệnh nhân COVID-19 được thu dung, điều trị 2.868 ca; trong đó 2.225 ca xuất viện; 56 ca tử vong. Ngoài ra, bệnh viện đã tích cực tham gia quản lý y tế các khu cách ly tập trung F0; hỗ trợ các địa phương quản lý, điều trị F0 tại nhà; tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm tiến độ, an toàn...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: U.Thu

Năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19; phát triển đơn vị điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch hướng đến mục tiêu thành lập Khoa COVID-19. Phát triển chuyên môn cơ sở 2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh (trước đây là Bệnh viện Giao thông - Vận tải) là bệnh viện hạng 3 nhưng đạt chất lượng chuyên môn tương đương bệnh viện hạng 1, với đầy đủ các phòng khám chuyên khoa sâu; thực hiện được các thủ thuật, phẫu thuật hiện đại; thu dung điều trị bệnh nhân nội trú của chuyên khoa nội, ngoại, hồi sức cấp cứu. Thành lập 4 khoa lâm sàng: Ung bướu – Y học hạt nhân, Tim mạch can thiệp, Ngoại thần kinh, Lão học. Đẩy mạnh thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu. Thực hiện Đề án phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 – 2025. Nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, chữa bệnh, cải thiện sự hài lòng của người bệnh...