Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Giao ban công tác Mặt trận quý I-2018

(NTO) Ngày 16-3, tại Vườn Quốc gia Núi Chúa (Ninh Hải), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I-2018.

Nhìn chung, trong 3 tháng đầu năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực phối hợp với chính quyền tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Trong đó nổi bật, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức tuyên truyền, tham gia các hoạt động mừng Đảng-mừng Xuân Mậu Tuất 2018; vận động các tầng lớp nhân dân chung tay chăm lo Tết cho người nghèo; tuyên truyền vận động thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ và tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ
Việt Nam tỉnh phát biểu  tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Mặt trận các cấp trong thời gian qua, đã góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong quý II-2018, đồng chí đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tạo sức lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai đồng bộ, có chiều sâu, chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; trong đó cần gần gũi nhân dân để nắm bắt và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng đến với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần triển khai các nội dung, công việc chuẩn bị cho công tác tổ chức đại hội Mặt trận các cấp, tiến tới đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhân dịp giao ban, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức buổi giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải) và trao 6 phần quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu của xã.