Trường THPT Phan Bội Châu chuẩn bị kỹ cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

(NTO) Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc) có tỷ lệ học sinh (HS) đỗ tốt nghiệp đạt trên 96%. Năm nay, với mục tiêu đề ra tiếp tục duy trì hoặc vượt thành tích năm trước, Ban Giám hiệu nhà trường tích cực triển khai các biện pháp nhằm giúp HS ôn tập, nắm vững kiến thức, đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

 
 Học sinh đang ôn tập môn Lịch sử.

Năm nay, toàn trường có 83 HS lớp 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Theo hướng đổi mới thi THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu đội ngũ giáo viên (GV) phụ trách 9 môn thi bám sát chương trình sách giáo khoa, thay đổi cách thức kiểm tra định kỳ (15 phút, 1 tiết) bằng phương pháp trắc nghiệm (trừ môn Ngữ văn). Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu phân công GV có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn phụ trách giảng dạy khối 12; các tổ chuyên môn tập trung, chú trọng vào các bộ đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xây dựng đề cương ôn tập chi tiết, hướng dẫn cụ thể cho HS. Đối với những môn lần đầu tiên thi bằng hình thức trắc nghiệm (Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân), các tổ chuyên môn thường xuyên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, bàn bạc đưa ra những phương pháp dạy học phù hợp.

Cô giáo Lê Thị Lan, giáo viên dạy môn Tiếng Anh cho biết: Tiếng Anh là môn thi theo hình thức trắc nghiệm đã lâu nên các em đã quen với cách học và thi môn này. Nhưng không vì thế mà chủ quan, để thu hút HS, tôi thường áp dụng công nghệ thông tin vào bài dạy, sử dụng máy chiếu, minh họa bằng các đoạn video… giúp các em tiếp thu bài nhanh và không gây nhàm chán. Đồng thời, tôi luôn nhắc nhở HS phải học thuộc, nắm vững cấu trúc, ngữ pháp của tiếng Anh. Đối với những bộ môn như Lịch sử, Vật lý, Sinh học và Giáo dục công dân, nhà trường đã hợp đồng thêm với các giáo viên có năng lực, kinh nghiệm của các trường khác về giảng dạy.

Năm nay, nhà trường có sự đổi mới là không tổ chức dạy phụ đạo cho HS khối 12 mà thay vào đó là tăng tiết dạy các môn thi, từ 2-4 tiết/tuần, tùy thuộc vào từng môn. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp cho khả năng tiếp thu bài của các em tốt hơn. Đến nay, nhà trường đã hoàn thành việc khảo sát chọn môn thi của HS, trong đó có 90% HS chọn thi các môn tổ hợp khoa học xã hội, 10% chọn tổ hợp tự nhiên. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ kết hợp với Trường THPT Tôn Đức Thắng (Ninh Hải) tổ chức 2 đợt thi thử để giúp các em làm quen với môi trường, cách thức làm bài thi…

Thầy Trần Đình Toản, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ GV… nhưng nhà trường luôn đặt nhiệm vụ kỳ thi THPT quốc gia lên hàng đầu, tìm những giải pháp, cách dạy phù hợp với khả năng tiếp thu bài của các em, cho HS sinh làm quen với những đề thi bằng phương thức trắc nghiệm... Với những nỗ lực trên, tin rằng Trường THPT Phan Bội Châu sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.