Ngành Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 17-1, ngành Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đánh giá chung, trong năm 2016, các chỉ tiêu phát triển công nghiệp, thương mại tăng trưởng hơn so với năm 2015, đặc biệt kim ngạch xuất khẩu đạt 80,2 triệu USD, tăng 33,4% so với cùng kỳ, vượt 14,6% kế hoạch năm. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được thực hiện thường xuyên trên nhiều lĩnh vực, nhất là những vấn đề nổi cộm có ảnh hưởng đến xã hội, người tiêu dùng; đồng thời tổ chức nhiều đợt phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra chuyên đề đối với các mặt hàng thiết yếu như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu… cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai sâu rộng, tỷ lệ hàng Việt được bày bán tại các siêu thị, các chợ ngày càng nhiều, giá cả hợp lý, chất lượng tốt hơn, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp mua bán thuận lợi. Công tác khuyến công, xúc tiến thương mại có nhiều chuyển biến, các đề án khuyến công quốc gia và địa phương đều hoàn thành và đưa vào áp dụng trong sản xuất…

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho tập thể và  cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2017, ngành Công Thương phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16-17%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 18.000 tỷ đồng, tăng 14-15%; kim ngạch xuất khẩu đạt 80 triệu USD.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Công Thương trong năm 2016. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành hoàn thành Quy hoạch phát triển điện lực Ninh Thuận giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035 và Quy hoạch Phát triển điện mặt trời tỉnh giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, dự án đầu tư sản xuất công nghiệp; huy động các nguồn lực xã hội tham gia xây dựng hệ thống để phục vụ nhu cầu của Nhân dân...

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2011-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.