Tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2016

(NTO) Ngày 30-12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi trên địa bàn tỉnh năm 2016.

 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2016
cho Thành đoàn Phan Rang-Tháp Chàm và Đoàn TN Công an tỉnh.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Ninh Thuận xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi trong tỉnh được triển khai có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN). Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Nhiều chương trình thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, vì an sinh xã hội được tổ chức, nổi bật như: Cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Thuận hướng về vùng hạn”, “Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Bữa cơm gia đình-sưởi ấm lòng Mẹ” cho các Bà mẹ VNAH trên địa bàn toàn tỉnh; phong trào “Tuổi trẻ Ninh Thuận treo ảnh Bác Hồ”, “Tuổi trẻ Ninh Thuận nói không với thuốc lá”, “Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh-thiếu niên… Nhiều chương trình phối hợp với các ngành được triển khai có hiệu quả, phát huy được các nguồn lực xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng thiếu niên, nhi đồng.

Công tác xây dựng Đoàn-Hội vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được quan tâm; tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn ở cơ sở; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để thu hút TN; tiếp tục đẩy mạnh phát triển ĐV mới và giới thiệu ĐV ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả trong năm, toàn Đoàn đã mở được 164 lớp đối tượng Đoàn cho 7.617 TN, đội viên và kết nạp được 6.740 ĐV mới, nâng tổng số ĐV hiện nay 29.507 người; cử 943 ĐV học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, giới thiệu 1.103 ĐV ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 646 đồng chí được kết nạp Đảng.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao 2 Cờ thi đua dẫn đầu, 1 Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu và 11 Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2016 cho 13 tổ chức Đoàn trực thuộc. Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 26 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn-Hội, công tác chống hạn, nhận ủy thác vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và thực hiện công trình, phần việc TN trong năm 2016.