Ninh Thuận: Họp báo thông tin Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2016

(NTO) Chiều 22-8, các đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì buổi họp báo công bố thời gian, nội dung Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2016. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 15 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Theo kế hoạch, Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận năm 2016 được tổ chức vào ngày 27-8, tại Khách sạn Sài Gòn – Ninh Chử (thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải), với khoảng 350 – 400 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự. Để chuẩn bị cho công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh đã lập danh mục chi tiết 57 dự án kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2016 -2020. Tất cả các dự án trên tập trung chủ yếu vào 6 nhóm ngành trụ cột được tỉnh ưu tiên phát triển, trong đó: Lĩnh vực du lịch – dịch vụ - thương mại có 17 dự án; Nông nghiệp, nông thôn 5 dự án; Công nghiệp 17 dự án; Giáo dục – Đào tạo, Y tế 3 dự án và Xây dựng, bất động sản 15 dự án, theo hình thức đầu tư trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài.

 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
Phạm Đồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì buổi họp báo.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Điểm mới của Hội nghị lần này, là ngoài giới thiệu những tiềm năng, lợi thế; thông tin cụ thể định hướng phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 của địa phương, tỉnh còn đề cập đến các chính sách ưu đãi đối với từng dự án, nhằm tạo sự khác biệt, hấp dẫn, sự cạnh tranh lành mạnh trong mời gọi đầu tư. Trong thành phần tham dự hội nghị, tỉnh chọn lọc mời gọi trực tiếp các Tập đoàn, Tổng Công ty, các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thương hiệu, tiềm lực tài chính, có thế mạnh về các lĩnh vực tỉnh mời gọi đầu tư. Ngoài ra, tại hội nghị này, còn có mục tiêu tăng cường kết nối với các nhà tài trợ song phương, đa phương, các tổ chức quốc tế, nhằm vận động vốn tài trợ ODA để triển khai các dự án trong giai đoạn tới.

Với mục tiêu tạo ra môi trường đầu tư mới, tại hội nghị này, tỉnh còn thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng giữa các Ngân hàng với các nhà đầu tư đang và sẽ thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án; trao văn bản chấp thuận chủ trương về địa điểm đầu tư cho 1 dự án và tổ chức động thổ khởi công mới một số dự án thuộc các lĩnh vực có lợi thế của địa phương như: Thương mại, du lịch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời), thủy sản... Công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị được tỉnh chỉ đạo chặt chẽ, đến nay đã cơ bản hoàn tất.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung Hội nghị và các chính sách ưu tiên mời gọi đầu tư của tỉnh… Tất cả các câu hỏi được các đồng chí chủ trì và sở, ngành của tỉnh lần lượt trả lời cụ thể, giải đáp thỏa đáng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí và mong rằng các nhà báo, phóng viên tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả về sự kiện quan trọng này của tỉnh, nhằm tạo lan tỏa đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước biết, hiểu rõ rằng Ninh Thuận luôn tôn trọng, sẵn sàng chào đón và đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cùng các nhà đầu tư khi triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Nhân sự kiện này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin với các nhà báo về các tiềm năng, lợi thế và sơ lược về các chính sách ưu đãi kêu gọi đầu tư của tỉnh, giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp có thêm thông tin đầy đủ, chi tiết khi đến với Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2016.