Sẵn sàng đón khách du lịch dịp Tết Bính Thân 2016

(NTO) Năm nay, Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 được nghỉ 9 ngày, vì vậy số lượng khách du lịch (DL) đến nghỉ dưỡng tại tỉnh ta tăng mạnh, đến thời điểm này các cơ sở lưu trú hầu hết đã có khách đặt kín phòng trong dịp Tết.

Theo thông tin từ các resort, khách sạn, đến thời điểm này hầu hết các phòng nghỉ đều đã “cháy phòng” trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Đình Luân, Giám đốc Resort Bàu Trúc, cho biết: So với mọi năm thì năm nay lượng khách đến nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao do kỳ nghỉ tết kéo dài nên khách DL từ các tỉnh, thành như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Hà Nội đặt phòng từ rất sớm. Resort có 96 phòng nhưng đến nay, khách đã đặt kín hết, nhiều khách hiện vẫn đặt qua mạng nhưng không còn phòng. Anh Hồ Hải Trường An, Trưởng phòng Kinh doanh Resort Long Thuận, cũng cho biết: Để đón khách DL trong dịp Tết, đơn vị cũng đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước như trang hoàng, sửa soạn các phòng nghỉ dưỡng, các khu vui chơi để đón khách. Năm nay, lượng khách đặt phòng tăng mạnh, đặc biệt cao điểm vào các ngày từ Mùng 2 đến Mùng 7 Tết không còn phòng trống.

Vịnh Vĩnh Hy - điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan.Ảnh: Đình Nhi

Để tạo không khí vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán diễn ra an toàn, lành mạnh, đảm bảo về chất lượng các loại hình dịch vụ, Sở VH,TT&DL đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức các lực lượng bảo vệ, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh các biện pháp giữ gìn an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và doanh nghiệp; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực, tài lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách chu đáo; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tuân thủ nghiêm về đăng ký,

niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thông tin về giá cả dịch vụ, sử dụng 3 ngôn ngữ: Việt-Anh-Nga; nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ DL, bảo đảm phương châm: “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”; phát huy các giá trị văn hóa cộng đồng dân cư Ninh Thuận, thể hiện tinh thần thân thiện, mến khách. Đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: Bên cạnh các yêu cầu trên, Sở cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, tri ân khách hàng thành viên để thu hút sự quan tâm của du khách, đặc biệt cần quan tâm đến hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em. Đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú có hồ bơi và các cơ sở kinh doanh tàu đáy kính phải đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách khi sử dụng các dịch vụ. Sở cũng có đường dây nóng để du khách, doanh nghiệp DL kịp thời thông tin, phản ánh các vấn đề xảy ra, đảm bảo cho du khách nghỉ dưỡng, vui xuân an toàn, vui tươi. Với sự chuẩn bị chu đáo trên, tin rằng Tết Bính Thân 2016 sẽ tiếp tục là một mùa đón khách thành công của ngành DL tỉnh nhà, mở đầu cho một năm sôi động của “ngành công nghiệp không khói” này.