Ngành Ngân hàng: Đáp ứng nguồn vốn đầu tư phát triển KT-XH 2016

(NTO) Ngày 15-1, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2015, hoạt động tiền tệ, tín dụng hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đảm bảo ổn định, an toàn và tăng trưởng khá. Đến cuối năm 2015, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 8.129 tỷ đồng, tăng 1.165 tỷ đồng so với cuối năm 2014. Các (TCTD) đã thực hiện cho vay, với tổng doanh số đạt 23.050 tỷ đồng, tăng 2.150 tỷ đồng so với cùng kỳ, góp phần nâng tổng dư nợ tín dụng đến 31-12-2015 đạt 12.415 tỷ đồng, tăng 2.610 tỷ đồng so với cùng kỳ. Ngoài ra, trong năm qua, các TCTD cũng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng vay 263 hợp đồng tín dụng/106,1 tỷ đồng và xem xét miễn, giảm lãi vay 124 hợp đồng tín dụng, với số lãi được miễn giảm là 3,99 tỷ đồng…

Triển khai nhiệm vụ năm 2016, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh xác định tập trung thực hiện tốt 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc huy động nguồn vốn, cho vay phát triển KT-XH và các đối tượng chính sách xã hội. Tiếp tục thực hiện các giải pháp tiền tệ, ngân hàng, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, nâng cao chất lượng tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH địa phương.

 
Ngân hàng Nhà nước tỉnh ra mắt Ban điều hành Trang thông tin điện tử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của hệ thống ngân hàng tỉnh nhà, nhất là trong việc đáp ứng vốn kịp thời cho nhu cầu phát triển kinh tế và thực hiện an sinh xã hội địa phương. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các TCTD trên địa bàn tỉnh cần chủ động bám sát các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2016 của tỉnh để cung ứng vốn đầy đủ, trọng tâm là các lĩnh vực ưu tiên, như: Cho vay phát triển nhà ở, nước sạch nông thôn, phục vụ nhu cầu tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ... , góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nhà nước tỉnh ra mắt Trang thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Ninh Thuận.