Tham gia “Giải thưởng Báo chí viết về ATGT 2015”

(NTO) Thực hiện Kế hoạch số 14 /KH-UBATGTQG ngày 15-1-2015 của Ủy ban ATGT quốc gia về triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức “Giải thưởng Báo chí viết về an toàn giao thông năm 2015”, với mục đích nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về ATGT trên báo in, báo điện tử.

Thông qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong chấp hành pháp luật về giao thông.

Cuộc thi cũng ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT; đồng thời biểu dương những điển hình tiên tiến, những sáng kiến hay, phát hiện mới liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Đối tượng tham gia dự thi là tất cả các công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí phù hợp với nội dung nêu trên đều có thể gửi tác phẩm tham dự giải thưởng.

Tác phẩm báo chí tham dự giải thưởng “Báo chí viết về ATGT năm 2015” là tác phẩm phản ánh những sự việc có thật, phát hiện mới, phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Các tác phẩm tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT; vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, các cấp và các đoàn thể trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Chủ đề của Năm ATGT 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”.

Các tác phẩm tham gia, gồm: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí… thuộc loại hình báo in và báo điện tử.

Tác phẩm dự giải thưởng phải là tác phẩm đã được đăng trên báo và đăng tải trong thời gian kể từ ngày 1-1-2015 đến 15-11-2015.

Mỗi tác giả tham gia tối đa không quá 5 tác phẩm. Ban tổ chức sẽ trao 33 giải thưởng cá nhân và 3 giải thưởng cho tập thể, với giá trị giải thưởng cao nhất là 20 triệu đồng.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động đến ngày 15-11-2015.

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, số 80B Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. ĐT: 04.39427596; Fax: 04.38223592.