Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Thuận Bắc lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 -2020

(NTO) Ngày 23-6, Đảng bộ huyện Thuận Bắc chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Thuận Bắc qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội lần thứ II, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện Thuận Bắc, kinh tế đã có bước phát triển, chuyển dịch theo cơ cấu “công nghiệp-nông nghiệp và dịch vụ”, so với đầu nhiệm kỳ, giá trị sản xuất tăng 1,7 lần, tổng mức đầu tư toàn xã hội tăng 1,9 lần.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự Đại hội.

Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân theo đó được nâng lên đáng kể. Trong 24 chỉ tiêu cơ bản, có 16 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu NQ Đại hội đề ra. Trong sản xuất nông nghiệp, năng suất và hiệu quả tiếp tục được nâng lên, nhiều mô hình mới được nhân rộng. Các ngành công nghiệp và dịch vụ tăng trưởng mạnh, thu ngân sách đạt khá. Văn hoá-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt kinh tế nông thôn, miền núi có nhiều khởi sắc. Hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước được nâng cao, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có chuyển biến tiến bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng đảng viên (ĐV) được nâng cao.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
trao đổi với các đại biểu tham dự Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội Đảng bộ huyện Thuận Bắc đã đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, với mục tiêu phấn đấu xây dựng huyện trở thành huyện công nghiệp, năng động về kinh tế, lành mạnh về văn hóa, bảo đảm về môi trường. Theo đó, trong giai đoạn 2015-2020, phấn đấu giá trị sản xuất các ngành tăng bình quân 2,3 lần so với năm 2015; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng: Công nghiệp- xây dựng chiếm 47,8%, thương mại- dịch vụ chiếm 29% và nông nghiệp chiếm 23,2%. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong công tác xây dựng Đảng, phấn đấu hàng năm có 50% TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 50% ở khối xã; có từ 80% trở lên ĐV đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cả nhiệm kỳ kết nạp 210 ĐV mới, chú trọng kết nạp trong lực lượng dân quân, cán bộ cốt cán, đoàn viên, hội viên tiêu biểu ở thôn.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Bắc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và lưu ý một số nội dung cần tập trung triển khai thực hiện trong những năm tới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 40 đồng chí.

-------------------------------------------

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ LƯU XUÂN VĨNH, PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH UBND TỈNH

TẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN THUẬN BẮC LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

 

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Sau một thời gian chuẩn bị với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hôm nay, Đảng bộ huyện Thuận Bắc long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, là sự kiện mở đầu cho một giai đoạn mới phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, tôi gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Thưa Đại hội,

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2011-2015 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức; song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Thuận Bắc đã phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều mặt.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tiềm năng, lợi thế bước đầu được nhận diện và khai thác. Cơ sở vật chất - kỹ thuật, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thuỷ lợi tiếp tục được quan tâm đầu tư; diện mạo nông thôn, miền núi có nhiều khởi sắc. Một số dự án công nghiệp được tập trung đẩy nhanh tiến độ và đi vào hoạt động, đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách của địa phương.

Sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn có bước phát triển; chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng được quan tâm chỉ đạo, năng suất được nâng lên; từng bước nhân rộng một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, góp phần xoá đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả bước đầu. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được chú trọng.

Văn hoá - xã hội, giáo dục - đào tạo, bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân có nhiều tiến bộ. Công tác chăm lo đối với Người có công, gia đình chính sách và giải quyết việc làm được quan tâm; triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từng bước đi vào chiều sâu; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các Tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên. Thực hiện tốt việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Công tác quản lý, điều hành của chính quyền có chuyển biến tiến bộ; một số vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung giải quyết có hiệu quả; quy chế dân chủ cơ sở tiếp tục phát huy tích cực. Công tác vận động, tập hợp quần chúng được quan tâm; khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững.

Những kết quả đạt được nói trên có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề vững chắc để Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện hơn, phát triển nhanh hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Bắc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thưa các đồng chí,

Thành tích trên là phấn khởi, nhưng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận thì đến nay, Thuận Bắc vẫn là huyện còn nhiều khó khăn. Nền kinh tế tuy có tăng trưởng nhưng hiệu quả và sức cạnh tranh còn thấp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm. Công tác dự báo, xác định hướng đi phù hợp để phát triển kinh tế-xã hội vẫn là khâu yếu; chưa khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của địa phương, nhất là lợi thế về du lịch, dịch vụ và nông nghiệp. Thu ngân sách còn thấp; các dự án lớn trên địa bàn chậm triển khai; việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất còn hạn chế.

Công tác giảm nghèo chưa thật sự bền vững, tỷ lệ hộ nghèo còn cao; tỷ lệ dân số nông thôn và lao động trong nông nghiệp còn lớn. Nguồn nhân lực ở địa phương dồi dào, nhưng trình độ tay nghề thấp. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức còn hạn chế, nhất là cán bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời.

Tôi đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận, phân tích nhằm đánh giá thật sát, đúng tình hình, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc và đề ra những giải pháp tích cực cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Thưa các đồng chí,

Với lợi thế là một huyện trọng điểm phía Bắc của tỉnh, gần sân bay quốc tế Cam Ranh, cảng biển Ba Ngòi, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng tính kết nối vùng, nhất là với Tp. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà); là địa bàn có nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, dịch vụ, điện gió, điện mặt trời; các hồ chứa nước và hệ thống thuỷ lợi tiếp tục phát huy hiệu quả; cùng với các dự án lớn đã, đang và sẽ triển khai như: Tuyến đường ven biển đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; dự án trọng điểm quốc gia nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ, trong thời gian tới tuyến đường vành đai phía Bắc của tỉnh được đầu tư... sẽ là nhân tố mới, là động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của huyện những năm tiếp theo.

Đây là những thuận lợi cơ bản mà Đảng bộ cần phát huy. Song chúng ta cần nhận rõ những khó khăn, thách thức, đó là: Quy mô nền kinh tế của huyện còn nhỏ, sức cạnh tranh thấp; huy động nguồn lực còn khó khăn; chất lượng nguồn nhân lực và hạ tầng kỹ thuật-kinh tế còn nhiều bất cập... Do đó, đòi hỏi Đảng bộ huyện phải có quyết tâm chính trị cao hơn, xác định đúng những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội này, tôi xin lưu ý một số nội dung sau:

Thứ nhất, Đảng bộ và Nhân dân trong huyện cần tiếp tục xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm; nêu cao tính chủ động, sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, huy động tốt mọi nguồn lực, tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện. Trong giai đoạn tới, cần tạo được bước đột phá cả về tốc độ và chất lượng tăng trưởng, nhất là về du lịch, dịch vụ, thương mại, coi trọng phát triển nông nghiệp và quan tâm thúc đẩy phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến; tạo sự chuyển biến rõ nét về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó lưu ý chuyển dịch mạnh diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang chăn nuôi, trồng các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao gắn với chủ trương tiết kiệm nước. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả. Tăng cường liên kết “4 nhà”, phát triển kinh tế hợp tác trong sản xuất nông nghiệp. Nâng cao chất lượng đàn gia súc theo hướng chăn nuôi bán công nghiệp kết hợp phát triển trồng cỏ, đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững.

Quan tâm công tác trồng, bảo vệ và phát triển rừng, nhất là rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ và rừng ven các hồ thủy lợi; chú trọng nâng tỷ lệ độ che phủ rừng. Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội miền núi; đẩy mạnh cơ chế giao rừng, trồng rừng, sản xuất và nâng cao thu nhập từ rừng, góp phần giảm nghèo bền vững, chú trọng vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tăng cường kêu gọi, thu hút, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại, công nghiệp; chủ động phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để đầu tư, hoàn chỉnh hạ tầng các khu, cụm công nghiệp đã được phê duyệt, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế. Khuyến khích các doanh nghiệp, dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; quan tâm phát triển các ngành nghề sử dụng nhiều lao động để giải quyết việc làm, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Xác định nhiệm vụ quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực: Vị thế địa lý, đất đai tài nguyên... các nguồn vốn đầu tư gắn với nâng cao chất lượng xây dựng và tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Thực hiện tốt công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, quản lý đất đai. Tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng xã Lợi Hải thành thị trấn trung tâm của huyện.

Thứ hai, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đối với các hoạt động văn hóa, xã hội, trọng tâm là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, giảm nhanh bền vững hơn tỷ lệ hộ nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi. Đẩy mạnh phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, huy động toàn dân tham gia giữ gìn, phát huy các di sản văn hóa của dân tộc; tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc định cư, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong huyện.

Thứ ba, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng-an ninh, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng vũ trang; xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh nông thôn, nhất là an ninh trật tự vùng giáp ranh, vùng ven biển. Tăng cường quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thứ tư, tiếp tục quán triệt quan điểm xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt và phải được thực hiện đồng bộ, có chất lượng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình; tăng cường sự đoàn kết trong Đảng bộ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng.

Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, nhất là đối với cán bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; làm tốt công tác đánh giá cán bộ; lãnh đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức gắn với tinh giản biên chế. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp huyện, xã đảm bảo cả về số lượng và chất lượng chính trị, trình độ chuyên môn. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; chú trọng công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới.

Nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chất lượng hiệu quả công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện tốt quy chế dân chủ gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao sức cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, phát huy vai trò nòng cốt tập hợp, đoàn kết Nhân dân, thường xuyên sâu sát địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và phản ảnh của Nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong các tầng lớp Nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Thưa các đồng chí,

Ngoài nhiệm vụ tham gia thảo luận sâu kỹ báo cáo chính trị và góp ý vào dự thảo các văn kiện của trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới.

Tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có năng lực thực tiễn công tác và đủ sức lãnh đạo Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội. Đại hội cũng nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ để tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự và đóng góp vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Phát huy truyền thống anh hùng trong các thời kỳ cách mạng và những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua; tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thuận Bắc sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, phát huy tiềm năng, thế mạnh, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III đề ra; sớm đưa huyện cửa ngõ phía Bắc của tỉnh phát triển nhanh về kinh tế-xã hội, đảm bảo ổn định về quốc phòng-an ninh, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân các dân tộc trong huyện và đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới của tỉnh.

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn các đồng chí! 

NHỮNG Ý KIẾN TÂM HUYẾT HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

Đồng chí Trần Thị thu Hương
Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo:

Để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục thực hiện mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng tiếp cận năng lực người học. Chú trọng học sinh miền núi, vùng dân tộc thiểu số; hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học và tình trạng học sinh không đạt chuẩn kiến thức tối thiểu. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”; thực hiện “Đề án xóa mù chữ đến năm 2020” trên địa bàn huyện, nâng cao tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi lao động. Tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ; chương trình giáo dục thường xuyên đáp ứng yêu cầu người học.

Đồng chí Đào Anh Thơ
Trưởng Công an huyện:

Những năm qua, lực lượng Công an huyện đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thời gian tới, để góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của huyện nhà, Đảng ủy Công an huyện chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cấp trên về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Trọng tâm là nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục đổi mới nội dung, biện pháp xây dựng phong trào phù hợp với từng địa bàn, đặc điểm các khu dân cư.