HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2015 - 2020, ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII:

Đảng bộ phường Đài Sơn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Trong hai ngày 19 và 20-3, Đảng bộ phường Đài Sơn (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là Đại hội điểm đầu tiên loại hình xã, phường, thị trấn của tỉnh ta và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm trong nhiệm kỳ mới, thực hiện chủ trương Đại hội Đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư và Phó Bí thư cấp ủy.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm. 

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ các đại biểu dự Đại hội.

Thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân phường Đài Sơn đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp; ngành thương mại-dịch vụ phát triển khá, dịch vụ vận tải tiếp tục được đầu tư, nâng cao chất lượng; tổng thu ngân sách trên địa bàn phường đạt và vượt kế hoạch. Một số công tác khác như quản lý đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng, vệ sinh môi trường luôn được chú trọng. Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ, toàn đảng bộ kết nạp 24 đảng viên (ĐV) mới, hàng năm có từ 90% ĐV được phân loại, trong đó có 65% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ và 20% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã tập trung trí tuệ thảo luận Dự thảo Báo cáo chính trị, thống nhất đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 với mục tiêu phát triển phường Đài Sơn ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Theo đó, xác định cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch đến năm 2020 theo hướng: Công nghiệp-xây dựng chiếm 55,1%, thương mại- dịch vụ chiếm 42,9% và nông nghiệp chiếm 2%. Phấn đấu tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 10 – 11%/ năm; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phường đến năm 2020 là 9 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1,2-1,5%. Toàn Đảng bộ tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; hàng năm phấn đấu có trên 50% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh và đảng bộ trong sạch, vững mạnh; có 80% ĐV đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; phấn đấu cả nhiệm kỳ kết nạp 25 ĐV mới trở lên.

Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới ra mắt.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí; trực tiếp bầu ra Ban Thường vụ Đảng ủy và trực tiếp bầu lại các đồng chí: Phạm Lộc làm Bí thư; Nguyễn Thị Thu Nga và Phạm Đình Thị Minh Nguyệt làm Phó Bí thư cấp ủy. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Công tác bầu cử đã tiến hành giới thiệu nhân sự ứng cử dôi ra theo đúng quy trình hướng dẫn với tinh thần đổi mới, trẻ hóa, cơ cấu hợp lý và phát huy dân chủ.

>> Mời xem video clip: Đảng bộ phường Đài Sơn tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020