Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2018

(NTO) Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, hoạt động công đoàn và phong trào CNVC-LĐ trong tỉnh tiếp tục giữ vững và đạt nhiều kết quả tích cực. Tình hình việc làm, thu nhập, tư tưởng, tâm trạng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động cơ bản ổn định. Các cấp công đoàn tăng cường giám sát, tham gia thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ chính sách; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công đoàn viên và người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục; hoạt động văn hóa, thể thao duy trì thường xuyên. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng, hiệu quả, góp phần quan trọng xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển. Năm 2017, toàn tỉnh thành lập mới 10 công đoàn cơ sở, phát triển 1.115 đoàn viên, đạt 111,5% chỉ tiêu năm; với tổng số đoàn viên hiện có 28.516 đoàn viên, sinh hoạt trong 730 công đoàn cơ sở; có 87,5% CĐCS đạt vững mạnh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua cho các CĐCS đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn.

Năm 2018, LĐLĐ tỉnh tiếp tục các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho CNVC-LĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; chủ động phối hợp triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phấn đấu kết nạp mới 1.000 công đoàn viên; 100% doanh nghiệp có 25 lao động trở lên được thành lập tổ chức công đoàn; có 90% trở lên công đoàn cấp trên cơ sở đạt tiêu chuẩn vững mạnh; mỗi công đoàn cơ sở (nơi có tổ chức cơ sở đảng) giới thiệu ít nhất 1 công đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 40% công đoàn viên là công nhân, lao động trực tiếp; 100% doanh nghiệp nhà nước, 70% trở lên số doanh nghiệp ngoài nhà nước có thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; 70% các bản thỏa ước lao động tập thể đã ký kết có nội dung cao hơn luật và có lợi hơn cho người lao động, trong đó có ít nhất 35% bản thỏa ước lao động tập thể đạt loại A; có từ 65% trở lên số công đoàn viên và người lao động nơi có tổ chức công đoàn được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp..