Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017

Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 bằng cách vào website của Sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký, Cổng thông tin Bộ GD&ĐT (moet.gov.vn) hoặc các trang thông tin điện tử của trường THPT đã học.

 
Ảnh minh họa

Sáng 4-7, TS. Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết hiện các Sở GD& ĐT trên cả nước đã hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017.

Theo quy định, sau khi có kết quả thi, các Hội đồng thi ở các địa phương phải gửi kết quả về Bộ GD&ĐT để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh dữ liệu. Sau đó, các địa phương sẽ công bố kết quả thi vào ngày 7/7. Tuy nhiên, năm nay, những địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia 2017 về Bộ GD&ĐT sớm và được công nhận đối sánh dữ liệu đúng có thể công bố điểm thi trước thời gian quy định.

Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền internet khi thí sinh xem điểm thi, năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép các Sở GD&ĐT trên cả nước được phép công bố điểm thi THPT quốc gia. Dự kiến, trong ngày 6/7, một số địa phương sẽ công bố điểm thi trước.

Ngày 7-7 là thời hạn cuối cùng để các Sở GD&ĐT trên cả nước công bố kết quả thi THPT quốc gia 2017. Sau đó, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia trong 2 ngày 12-13/7 cùng với điểm sàn, để thí sinh có cơ sở phân tích trước khi điều chỉnh nguyện vọng.

Để tra cứu điểm thi, các thí sinh có thể tra cứu bằng cách vào website của Sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký, Cổng thông tin Bộ GD&ĐT (moet.gov.vn) hoặc các trang thông tin điện tử của trường THPT đã học.

Thí sinh nhập tài khoản từ địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc nhập số báo danh hoặc mã xác nhận vào các ô và tra cứu.

Nguồn www.chinhphu.vn