Liên hoan Đờn ca tải tử-Cải lương tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2017

(NTO) Chào mừng 25 năm tái lập tỉnh và 42 năm giải phóng quê hương Ninh Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 29-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra Liên hoan Đờn ca tài tử và Cải lương tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2017.

 
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các nhóm, câu lạc bộ đoạt giải.
 
 
Hợp ca Lưu Bình Kim hội ngộ của CLB Thiện Đức công diễn trong đêm bế mạc.

Tham dự liên hoan lần này có 6 nhóm, câu lạc bộ Đờn ca tài tử-Cải lương trong tỉnh với hơn 60 tài tử đờn, tài tử ca. Các nhóm, câu lạc bộ mang đến liên hoan lần này hơn 60 tiết mục thuộc các loại hình hòa đơn, hòa ca, ca ra bộ, chập cải lương… tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và sự đổi thay của quê hương Ninh Thuận. Đây chính là cơ hội để loại hình văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại được UNESCO vinh danh đến gần hơn với công chúng. Đồng thời cũng là dịp để các nhóm, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi lẫn nhau, khích lệ phong trào Đờn ca tài tử-Cải lương ngày càng phát triển.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, mặc dù số lượng các nhóm đội không nhiều nhưng chất lượng kỳ liên hoan lần này của Ninh Thuận không hề thua kém các địa phương lân cận như Bình Phước, Đồng Nai. Đây là tiền đề để đội Đờn ca tài tử-Cải lương Ninh Thuận tham gia Festival Đờn ca tài tử-Cải lương quốc gia lần thứ II diễn ra vào tháng 4 tới tại Bình Dương.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 34 giải thưởng cho các tiết mục tham gia liên hoan. Giải A toàn đoàn thuộc về câu lạc bộ Đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa tỉnh, 2 giải B thuộc về câu lạc bộ Đờn ca tài tử phường Đạo Long và Biển Xanh (thị trấn Khánh Hải), 3 giải khuyến khích thuộc về câu lạc bộ Đờn ca tài tử Thiện Đức, Long Bình và Bình Quý.