Trường Phổ thông iSchool Ninh Thuận: Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

(NTO) Năm học này, Trường Phổ thông iSchool Ninh Thuận có 72 HS khối 12, học tập theo phương pháp của hệ thống trường iSchool với tên gọi ITL (iSchool Teaching & Learning). Bà Đoàn Thị Gái, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: ITL là phương pháp được Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh biên soạn riêng cho iSchool.

Đây là phương pháp dạy-học trực quan sinh động trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, lấy người học làm trung tâm, tạo cho HS sự hứng thú, kích thích sự sáng tạo, đồng thời khơi dậy niềm đam mê, yêu thích, chủ động trong học tập, tăng sự tự tin, tự lập trong giao tiếp, ứng xử của từng HS, nhất là những em có học lực trung bình, yếu, kém hoặc chưa thực sự hứng thú với việc học… Nhờ áp dụng phương pháp này, HS của trường từ chỗ thụ động, yếu kém, lười học khi mới vào trường đã trở nên mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử và có nhiều tiến bộ trong học tập.

Giờ ôn tập môn Ngữ văn của học sinh Trường Phổ thông iSchool Ninh Thuận.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Trường Phổ thông iSchool Ninh Thuận có 70% HS đỗ tốt nghiệp THPT, năm học này, nhà trường phấn đấu tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT đạt 95%. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu năm học, dựa trên kết quả khảo sát môn thi THPT quốc gia ban đầu của HS, nhà trường tổ chức phụ đạo, ôn tập củng cố kiến thức cho HS ở 3 môn thi, gồm: Toán, Ngữ văn (2 tiết/tuần), Địa lý (1 tiết/tuần), đồng thời thực hiện việc tăng tiết trong giờ học chính khóa đối với 3 môn học này vào các buổi chiều nhằm giúp HS có thêm thời gian ôn tập. Đến nay, thông qua công tác tư vấn, hướng nghiệp, chọn trường, chọn ngành nghề, phổ biến Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, HS của trường đã hoàn tất việc lựa chọn môn thi, cụm thi theo năng lực, sở trường của mình. Em Lưu Phúc Hoàng, HS lớp 12A2, chia sẻ: Được sự tư vấn của các thầy, cô giáo, kỳ thi năm nay, em đã chọn thi ở cụm tốt nghiệp với 4 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Địa lý và Sinh học. Hiện tại, em cùng các bạn nỗ lực ôn tập với quyết tâm đỗ tốt nghiệp THPT trong kỳ thi sắp tới.

Bà Đoàn Thị Gái cho biết thêm: Để kỳ thi THPT quốc gia 2016 đạt kết quả cao nhất, trên cơ sở đăng ký môn thi, cụm thi của HS, từ trung tuần tháng 5 đến hết ngày 25-6, nhà trường tiếp tục phân lớp, tập trung ôn tập và tổ chức 2 đợt thi thử, giúp HS làm quen với cách thức làm bài, áp lực, không khí thi cử và có hướng điều chỉnh kế hoạch ôn tập kịp thời. Là giáo viên trực tiếp ôn tập môn Địa lý cho HS khối 12, cô giáo Trần Thị Dung chia sẻ: Với phần đông HS của trường chọn thi môn Địa lý nên chúng tôi chủ động phụ đạo cho các em từ đầu năm học và tiếp tục đẩy mạnh việc ôn tập, giúp HS củng cố kiến thức từ nay đến cuối tháng 6. Trong những giờ ôn tập, ngoài kiến thức cơ bản, chúng tôi chú trọng giúp các em nắm bắt kỹ năng vẽ biểu đồ, phân tích số liệu, đọc và sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam…

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 4-7, tin rằng, với quyết tâm và sự chuẩn bị sớm từ phía nhà trường, HS Trường Phổ thông iSchool Ninh Thuận sẽ đạt được kết quả cao như mong đợi.