Ninh Sơn chuẩn bị tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

(NTO) Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Sơn đang tích cực, chủ động ôn tập giúp học sinh (HS) nắm vững kiến thức để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Tại Trường THPT Nguyễn Du, năm học này, nhà trường có 7 lớp, với 235 HS. Những năm gần đây, trường luôn có tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp đạt trên 92%. Thầy giáo Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, ngay từ đầu năm học, với những môn thi bắt buộc, như: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, nhà trường đều tăng cường thời gian ôn tập nhiều hơn các môn khác từ 2-3 tiết/tuần. Ngoài 3 môn bắt buộc, nhà trường còn tổ chức cho HS đăng ký môn thi tự chọn, định hướng các em lựa chọn môn thi theo năng lực, sở trường, tránh lựa chọn môn thi theo cảm tính. Trên cơ sở đó, nhà trường tiến hành sắp xếp lớp, phân công giáo viên bộ môn tập trung ôn tập phù hợp, đảm bảo nội dung chương trình, không bị dàn trải. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên cập nhật những thông tin về kỳ thi; tích cực phối hợp cùng phụ huynh thường xuyên nhắc nhở, ổn định tư tưởng, giảm áp lực, tâm lý cho các em trước kỳ thi.

Tiết ôn tập của học sinh lớp 12, Trường THPT Lê Duẫn.

Tương tự, ở Trường THPT Lê Duẩn vào thời điểm này cũng đang tích cực tổ chức cho 148 HS khối 12 ôn tập, chuẩn bị tâm lý và kiến thức tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành khảo sát, xây dựng các nhóm học tập để những HS có học lực khá hỗ trợ những em yếu hơn cùng nhau học tập. Không những vậy, nhà trường còn tăng cường phụ đạo cho HS yếu. Thầy giáo Lê Tám, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Duẩn, cho biết: Trong tháng 4, nhà trường sẽ tổ chức thi thử cho HS theo đề THPT quốc gia, nhằm khảo sát, nắm bắt thực lực của các em để có giải pháp khắc phục những thiếu sót trong việc ôn tập và kỹ năng làm bài, nhằm hướng đến kỳ thi chính thức THPT quốc gia tổ chức vào tháng 7 đạt kết quả cao nhất. Ngoài các hoạt động ôn luyện, công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho HS được nhà trường triển khai với nhiều hình thức sinh động, giúp các em có sự lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực của mình.

Huyện Ninh Sơn có 3 trường THPT, gồm: THPT Nguyễn Du, THPT Lê Duẩn và THPT Trường Chinh. Với công tác chuẩn bị chu đáo, những nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức của thầy và trò ở các trường, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, các thí sinh sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng.